Sách nói Mai Hương Và Lê Phong

Mai Hương Và Lê Phong

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Giới thiệu nội dung

Khi đọc các tác phẩm trinh thám của Thế Lữ, ta có thể thấy rằng mức độ sâu sắc của từng tác phẩm khác nhau, nhưng các chi tiết trong đó đều gợi nhớ đến những tác phẩm nổi tiếng nhất của Edgar Poe. Cách mở đầu, cách phá án và các chứng cứ đều tương tự như những truyện của Poe.

Nhà văn quan sát tâm lý nhân vật và đưa ra những giả thuyết lập luận chặt chẽ để phá án, không phải những thanh tra hay cảnh sát chuyên nghiệp. Cuối cùng, hung thủ phải lộ mặt như tiên đoán của nhà thám tử nghiệp dư như Dupin hay Lê Phong.

Ở phần kết thúc truyện, việc tập họp đông đủ mọi người để công bố tên hung thủ cũng giống như trong tác phẩm "Mi".

Thế Lữ (10 tháng 6 năm 1907 – 3 tháng 6 năm 1989), tên khai sinh là Nguyễn Đình Lễ (sau đó đổi thành Nguyễn Thứ Lễ), là một nhà thơ, nhà văn và nhà soạn kịch nổi tiếng của Việt Nam. Thế Lữ nổi danh trong giới văn chương từ những năm 1930, với những tác phẩm thơ mới nổi bật, đặc biệt là bài Nhớ rừng, cùng với những tác phẩm văn xuôi xuất sắc như tập truyện Vàng và máu (1934).

Ông cũng là thành viên của nhóm Tự Lực văn đoàn từ khi nhóm mới thành lập (1934), và ông đã hoạt động sáng tác văn chương chủ yếu trong thời gian là thành viên của nhóm. Đồng thời, ông cũng là một nhà báo, nhà phê bình và biên tập viên cho các tờ báo Phong hóa và Ngày nay.

Từ năm 1937, Thế Lữ chuyển hướng hoạt động sang lĩnh vực biểu diễn kịch nói, trở thành diễn viên, đạo diễn, nhà viết kịch và trưởng các ban kịch Tinh Hoa, Thế Lữ, Anh Vũ. Ông tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực này cho đến sau Cách mạng tháng Tám. Ông cũng tham gia kháng chiến chống Pháp và làm kịch kháng chiến trong thời kỳ Chiến tranh Đông Dương. Sau Hiệp định Genève, ông tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực sân khấu và trở thành Chủ tịch đầu tiên của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam (1957 – 1977).

Thế Lữ được coi là một người tiên phong không chỉ trong phong trào Thơ mới, mà còn trong lĩnh vực văn chương trinh thám, kinh dị và đường rừng. Ông cũng có đóng góp lớn trong việc chuyên nghiệp hóa nghệ thuật biểu diễn kịch nói ở Việt Nam. Vì những đóng góp xuất sắc của mình, Thế Lữ đã được Nhà nước Việt Nam trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân năm 1984 và Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật đợt II năm 2000.

Sách nói tương tự

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.