Sách nói Một Lít Nước Mắt

Một Lít Nước Mắt

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10

Giới thiệu nội dung

Kito Aya đã viết một quyển sách gồm một lít nước mắt khi cô 15 tuổi và phải đối mặt với "án tử của cuộc đời" khi bị mắc căn bệnh thoái hóa dây thần kinh tiểu não. Mỗi ngày trôi qua, cuộc sống của Aya dần trở nên suy tàn, từ một cô bé khỏe mạnh cho đến khi mất khả năng kiểm soát cơ thể. Cuối cùng, sự lạc quan của Aya cũng không thể đánh bại căn bệnh, và cô qua đời khi 26 tuổi. Cuốn tự truyện này đã làm xúc động hàng triệu trái tim và truyền cảm hứng cho nhiều người.

Chúng ta cảm động trước sự kiên cường phi thường của cô bé nhỏ này. Chúng ta có thể trân trọng cuộc sống như cô bé ấy không?

"Hãy sống! Tôi muốn hít thở sâu dưới bầu trời xanh."

Đó là một tâm hồn nhạy cảm.

Đó là một gia đình ấm áp.

Đó là một căn bệnh nguy hiểm.

Đó là một cơ thể bất lợi.

Kito Aya (木藤 亜也), sinh ngày 19 tháng 7 năm 1962 và qua đời vào ngày 23 tháng 5 năm 1988, là một phụ nữ người Nhật Bản mắc phải căn bệnh Spinocerebellar degeneration - thoái hóa dây sống tiểu não, một căn bệnh hiếm không có phương pháp điều trị hiệu quả cho đến nay.

Người mắc bệnh này dần mất đi khả năng di chuyển, giao tiếp và các khả năng vận động khác, nhưng vẫn tỉnh táo và có ý thức về mọi chuyện xảy ra xung quanh. Aya bắt đầu bị mắc bệnh từ khi 15 tuổi và trở nên nổi tiếng thông qua cuốn nhật ký của mình, được đặt tựa là "Một lít nước mắt" theo đề nghị của bác sĩ chăm sóc cô, Yamamoto Hiroko, để theo dõi tiến trình của bệnh. Cuốn nhật ký này được Aya viết trong suốt 10 năm, cho đến khi cô hoàn toàn bị tê liệt, và được xuất bản gần trước khi cô qua đời.

Dù biết mình bị mắc phải một căn bệnh hiểm nghèo từ khi còn trẻ, Aya vẫn cố gắng sống một cuộc sống tốt đẹp mỗi ngày, mặc dù bị mọi người đối xử khinh thường. Dù phải đối mặt với nỗi đau, Aya luôn tin vào bản thân mình. Hàng ngày, cô kiên trì viết nhật ký kể về cảm xúc và suy nghĩ của mình trong suốt quãng thời gian chứng kiến cơ thể mình chịu đựng căn bệnh. Với Aya, cuộc sống của cô là một cuộc chiến không hồi kết giữa bản thân và căn bệnh thoái hóa tiểu não. Kito Aya qua đời vào ngày 23 tháng 5 năm 1988, khi cô chỉ mới 25 tuổi, do biến chứng về não của căn bệnh thoái hóa thần kinh.

Cuốn nhật ký "Một lít nước mắt" của Aya đã được xuất bản và lan truyền rộng rãi khắp Nhật Bản trước khi Aya qua đời vào năm 1986. Sau đó, nó cũng được xuất bản và đọc rộng rãi trên toàn thế giới, mang đến nước mắt cho hàng triệu độc giả.

Qua nhật ký này, Aya đã truyền tải được nghị lực sống và tinh thần lạc quan của mình, dù phải đối mặt với những khó khăn ngày càng gia tăng của căn bệnh không thể chữa trị.

Năm 2005, bộ phim "1 lít nước mắt" (1 Litre no Namida) được phát sóng trên kênh truyền hình Fuji của Nhật Bản, dựa trên nguyên văn nhật ký của Aya. Diễn viên Sawajiri Erika đã đảm nhận vai diễn Ikeuchi Aya và bộ phim đã gây tiếng vang lớn, khiến người xem cảm động suốt 11 tập phim. Bộ phim đã được phát sóng tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, bao gồm Nhật Bản, Philippines, Singapore, Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.