Sách nói Một Nửa Đàn Ông Là Đàn Bà

Một Nửa Đàn Ông Là Đàn Bà

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6

Giới thiệu nội dung

"Một nửa đàn ông là đàn bà" của Trương Hiền Lượng xuất hiện vào năm 1985 tại Trung Quốc được xem là đại diện cho việc suy nghĩ lại về một số khía cạnh của văn hóa tình dục thời điểm đó, đồng thời phản ánh hiện thực xã hội từ một góc nhìn mới.

Trương Hiền Lượng đã ghi chép một cách chân thực, thẳng thắn và rõ ràng về quá khứ u tối mà những người trí thức như ông đã trải qua; một quá khứ trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa. Tác giả viết lại câu chuyện của chính mình, mô tả cuộc sống, suy nghĩ và cuộc chiến với bản thân dưới chế độ Văn hóa, một giai đoạn lịch sử bị coi là nhục nhã ở Trung Quốc.

"Một nửa đàn ông là đàn bà" viết về số phận của những người trí thức Trung Quốc trong giai đoạn biến động của xã hội hiện đại. Cuốn sách cung cấp cái nhìn toàn diện về cuộc Cách mạng Văn hóa và giúp chúng ta hiểu thêm về lịch sử của đất nước này.

Trương Hiền Lượng sinh năm 1936 tại Nam Kinh, nguyên quán huyện Hu Di, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Ông là một nhà văn nổi tiếng hiện đại và cũng là một doanh nhân thành đạt. Năm 1954, ông nghỉ học và cùng gia đình chuyển đến vùng Hạ Lan, Ninh Hạ để bắt đầu sự nghiệp thơ ca. Năm 1957, ông bị xếp vào danh sách phản động với bài thơ nổi tiếng là "Khúc hát Đại Phong", và bị đày đi lao động trong suốt 22 năm tại Trấn Bắc Bảo, một vùng thuộc tỉnh Ninh Hạ, phía Tây-Bắc Trung Quốc.

Trong thời gian này, ông đã viết hai tiểu thuyết là "Một nửa đàn ông là đàn bà" và "Cây Hợp hoan". Năm 1979, danh dự của Trương Hiền Lượng đã được khôi phục. Năm 1980, ông quyết định trở lại sống trên mảnh đất mà ông đã trải qua 22 năm công việc khó khăn trước đây. Ông đầu tư xây dựng Trường quay miền Tây Trấn Bắc Bảo.

Năm 1993, Trương Hiền Lượng thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn Trường quay miền Tây Hoa Hạ. Hiện nay, Trường quay miền Tây Trấn Bắc Bảo thuộc công ty đã trở thành một điểm đến du lịch quan trọng tại Ninh Hạ. Trương Hiền Lượng đã tóm tắt quá trình sống của mình như sau: viết văn là "bán" câu chuyện đau khổ, làm kinh doanh là "bán" cảm nhận sầu muộn.

Trương Hiền Lượng được xếp vào danh sách 100 nhà văn có ảnh hưởng lớn nhất trong thế kỷ 20. Tiểu thuyết "Một nửa đàn ông là đàn bà" của ông cũng được xếp vào danh sách 100 tác phẩm có ảnh hưởng lớn nhất. Hiện tại, ông tập trung vào việc phát triển doanh nghiệp của mình và tiếp tục sáng tác.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.