Sách nói Nàng Iđo

Nàng Iđo

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6

Giới thiệu nội dung

Cuốn truyện kể về số phận của hai người Iđo và Trobo. Iđo là một cô gái xinh đẹp, trong sáng. Nàng không biết đến những khái niệm hàng ngày như "trăng hoa", "ham vui" vì được nuôi dạy trong trường dòng từ nhỏ như một đứa trẻ mồ côi. Dù cha nàng là triệu phú nhưng nàng luôn khao khát "tự do và tình yêu" do sự nuôi dạy khắc nghiệt trong trường dòng.

Sau khi bị đuổi khỏi trường dòng vì bảo vệ chân lý tự do của một người bạn, nàng bị cha bán cho một người đàn ông để rảnh tay trong việc buôn bán và vui chơi. Trobo, người chồng mà nàng bị cha ép cưới, cũng là nạn nhân của xã hội tiền tệ. Là một họa sĩ nhưng chàng không có điều kiện để phát triển tài năng vì thiếu tiền.

Là anh trai yêu thương, quan tâm đến em gái và gắn bó với quê hương, chàng đã hy sinh mọi quyền lợi cá nhân vì em gái. Đối mặt với lời kêu cứu của em gái, chàng buộc phải tìm một cuộc hôn nhân chỉ vì tiền.

Hai người với tâm hồn bị tổn thương, căm ghét cuộc sống không có tình cảm, chỉ biết về tiền bạc của xã hội, tình cờ sống chung với nhau.

Họ đã đồng ý sống với nhau như những người lạ, hôn nhân giữa hai người chỉ là hình thức, và sẽ ly dị sau một năm. Cuộc sống chung mang đến cho họ nhiều rắc rối, hiểu lầm, nhưng đồng thời cũng giúp họ hiểu nhau hơn. Ngày càng, họ khám phá ra nhiều nét đẹp trong tính cách, tâm hồn của nhau và ngày càng gắn bó với nhau.

Gárdonyi sinh ra tại Agárdpuszta, Vương quốc Hungary, là con trai của một thợ máy trong lãnh địa của một gia đình quý tộc ở Tây Hungary. Sau khi tốt nghiệp trường cao đẳng dành cho giáo viên, anh đã làm việc trong một số năm làm giáo viên và giáo viên Công giáo. Năm 1885, ông kết hôn với Mária Molnár, nhưng cuộc hôn nhân của họ không hạnh phúc và họ ly thân vào năm 1892.

Sự nghiệp văn nghệ của Gárdonyi bắt đầu khi ông viết cho các tạp chí và báo vào những năm 1880. Những bức thư châm biếm "Göre Gábor" về cuộc sống nông thôn là thành công đầu tiên của ông, nhưng sau đó ông đã từ chối những tác phẩm này. Vào thời kỳ chuyển đổi thế kỷ, ông bắt đầu viết về các chủ đề lịch sử, tạo ra một loạt tiểu thuyết nổi tiếng.

Năm 1897, ông chuyển đến Eger (miền bắc Hungary ngày nay) cùng với mẹ và sống ở đó cho đến khi qua đời. Anh cũng được chôn cất tại đó, với ngôi mộ của ông có dòng chữ "Chỉ có thi thể của ông". Ngôi nhà mà ông đã sống và viết trong một phần lớn cuộc đời hiện được bảo tồn như một viện bảo tàng.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.