Sách nói Ngàn Mặt Trời Rực Rỡ

Ngàn Mặt Trời Rực Rỡ

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Giới thiệu nội dung

Bốn thập kỷ biến động và ly tán ở Afghanistan đã tạo nên một câu chuyện đầy ám ảnh về những số phận bị vuột mất. Khaled Hossini, một nhà văn tài ba, đã thành công trong việc chứng minh rằng thành công của con người không phải là điều tình cờ. Mariam và Laila, hai phụ nữ với hai thực tế trái ngược nhau, đã gặp nhau trong những biến cố khắc nghiệt.

Mariam là một đứa trẻ không được công nhận bởi cha mình, còn Laila là một cô gái giàu có sống trong sự xa hoa. Cả hai đã trở thành vợ của cùng một người đàn ông và cố gắng sinh con cho anh ta, nhưng lại bị đánh đập tàn nhẫn. Một trong số họ đã giết chết chồng mình, trong khi người còn lại phải rời quê hương để sống cùng người yêu và con cái.

Số phận của họ đã gắn kết với nhau trong sự đau khổ và sự kiên nhẫn của phụ nữ Afghanistan trước sự hỗn loạn chính trị và tôn giáo khắc nghiệt, tạo nên một câu chuyện tiểu thuyết cảm động.

Khaled Hosseini từng là một bác sĩ thực tập trong một vài năm tại bệnh viện Kaiser ở Mountain View, California trước khi xuất bản cuốn sách "Người đua diều".

Vào năm 1999, thông qua một bản tin, Hosseini biết được rằng chính quyền Taliban đã ban bố lệnh cấm thả diều trên toàn lãnh thổ Afghanistan. Đối với nhà văn này, lệnh cấm đó là một điều tàn nhẫn. Tin tức đã "khuấy động một cảm xúc đặc biệt" trong tâm trí của ông.

Bởi vì, khi còn ở Afghanistan, tuổi thơ của ông gắn liền với môn thể thao này. Sau đó, ông bắt đầu viết 25 trang truyện ngắn về hai cậu bé thả diều ở Kabul. Hosseini đã gửi bản thảo của mình đến hai tạp chí Esquire và The New Yorker. Đáng tiếc, cả hai tạp chí đều không hài lòng với bản thảo đó.

Cho đến tháng 3 năm 2001, sau một thời gian dài, Hosseini tình cờ tìm thấy bản thảo đó trong hành lý của mình. Theo lời khuyên của một người bạn, ông bắt đầu mở rộng nội dung của nó, với ý định biến bản thảo ban đầu thành một cuốn tiểu thuyết. Theo Hosseini, câu chuyện trở nên "tối tăm" hơn nhiều so với kế hoạch ban đầu của ông.

Cindy Spiegel, người phụ trách chỉnh sửa bản thảo, đã "giúp ông chỉnh sửa một phần ba cuối cùng của bản thảo", điều này được mô tả là khá bình thường đối với những cuốn tiểu thuyết đầu tay.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.