Sách nói Ngọn Đèn Không Tắt

Ngọn Đèn Không Tắt

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6

Giới thiệu nội dung

"Ngọn Đèn Không Tắt" của Nguyễn Ngọc Tư là một tác phẩm văn học có chủ đề xoay quanh những dấu ấn của chiến tranh và những người hùng của xứ Hòn, xóm Mũi. Tác phẩm mang thông điệp về sự kiên trì, tình yêu quê hương và tinh thần bất khuất của những người dân đã hy sinh trong cuộc chiến tranh.

Cuốn sách bắt đầu với một thư gửi ông Hai Tương, một người đã tham gia chiến tranh để bảo vệ quê hương. Tác phẩm tạo nên một không gian hoài niệm về quá khứ, nơi mà những hồi ức và kí ức của nhân vật Tươi liên kết với sự kiện lịch sử. Tươi trở thành biểu tượng của thế hệ trẻ, là người tiếp nối để kể lại những câu chuyện anh hùng về xứ Hòn.

Tình yêu và niềm tự hào về quê hương, về những người đã chiến đấu và hy sinh cho đất nước được thể hiện qua hình ảnh "Ngọn Đèn Không Tắt". Đèn này tượng trưng cho tinh thần bất khuất và niềm tin không bao giờ mờ tắt của những người đã hy sinh. Đèn sáng lên bằng ý chí và tinh thần của hàng triệu trái tim, động viên thế hệ trẻ hướng về tương lai và nuôi dưỡng niềm tin vào quê hương.

Tác phẩm sử dụng phương ngữ cùng với mô tả tường tận và chân thực để tái hiện cuộc sống và tinh thần của người dân miền Nam trong thời kỳ chiến tranh. Cuốn sách đưa người đọc đến với vùng miền Nam với những cảnh vật đồng quê, những khung cảnh dường như đơn giản nhưng ẩn chứa nhiều tình cảm và cảm xúc sâu sắc.

Từ ngôn ngữ đến cốt truyện, "Ngọn Đèn Không Tắt" là một tác phẩm văn học đầy cảm xúc và ý nghĩa, làm tôn vinh những người đã hy sinh và mang lại thông điệp về tình yêu quê hương và lòng dũng cảm của con người.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, sinh năm 1976, sống tại Cà Mau. Chị là tác giả của nhiều tập truyện ngắn, tản văn nổi tiếng: Đảo, Khói trời lộng lẫy, Cánh đồng bất tận, Gió lẻ, Không ai qua sông, Hành lý hư vô... Nhà văn từng nhận nhiều giải thưởng văn chương trong nước và quốc tế như: giải Văn học Tuổi Hai mươi, giải Văn học ASEAN 2008... Một số tác phẩm của chị được dịch sang tiếng Hàn, Anh, Đức và Thụy Điển.

Cuốn Cánh đồng bất tận của Nguyễn Ngọc Tư đến nay được bán trên 150 nghìn bản. Tác phẩm chuyển thể điện ảnh năm 2010, do Nguyễn Phan Quang Bình đạo diễn. Sách được giáo sư Gunter Giesenfeld, nhà giáo Marianne Ngo chuyển ngữ sang tiếng Đức. Năm 2017, bản dịch dẫn đầu bầu chọn của Litprom tại sự kiện Sách hay mùa đông lần thứ 37 (Đức).

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.