Sách nói Những Tấm Lòng Cao Cả

Những Tấm Lòng Cao Cả

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Giới thiệu nội dung

Vào những năm 80 của thế kỷ XIX, thế giới chứng kiến sự ra đời của tác phẩm vĩ đại mang tên "Những tấm lòng cao cả". Suốt gần hai thế kỷ kể từ đó, bức tranh thiêng liêng về tình bạn, tình thầy trò, tình cha con và tình yêu quê hương đã gắn liền với tác phẩm này, trở thành biểu tượng tiêu biểu cho thiếu nhi trên khắp hành tinh.

Cuốn sách lấy hình thức một cuốn nhật ký thuộc về Enrico Bottini, một cậu bé 10 tuổi. Từ những hành động đáng quý của thầy giáo, những khoảnh khắc đáng nhớ cùng bạn bè và láng giềng, đến những câu chuyện thú vị trong lớp học và những lá thư ấm áp từ cha mẹ, hay cả những sự kiện bình thường gặp phải trên đường phố, tất cả đều được ghi lại một cách cẩn thận trong nhật ký của Enrico. Đối với cậu, mỗi tấm gương là một bài học về tình thầy trò, tình bạn và gia đình, về sự ân cần, lòng tốt và tình yêu dành cho quê hương. Từ những thước phim ấy, một tác phẩm với tinh thần nhân văn cao quý đã chắp cánh.

De Amicis đã tạo nên những câu chuyện đầy hấp dẫn, với những tình tiết kịch tính, những sự kiện diễn ra tự nhiên, cách thể hiện mạch lạc, linh hoạt. Mỗi chi tiết được khắc họa một cách chân thực, khiến người đọc thấm thía và phấn khích, trong khi câu chuyện vẫn duy trì sự rõ ràng và logic. Có những câu chuyện khiến người đọc bất giác trầm mê suốt mãi, không muốn rời bỏ!

Edmondo De Amicis (31 tháng 10 năm 1846—12 tháng 3 năm 1908) là một tác giả, nhà báo và nhà thơ người Ý. Ông được biết đến với tác phẩm dành cho thiếu nhi nổi tiếng toàn thế giới là Những tấm lòng cao cả.

De Amicis sinh ra ở Oneglia, một thành phố biển thuộc vùng Liguria, Italia. Ông theo học ở một trường quân đội ở thành phố Modena và sau đó trở thành một sĩ quan trong quân đội của Vương quốc Ý.

Ông tham gia trận Custoza trong cuộc chiến giành độc lập thứ ba của Ý chống lại Áo. Sau khi đất nước độc lập, ông rời khỏi quân đội. Sau khi rời khỏi quân đội, ông viết về những trải nghiệm của mình trên chiến trường trong cuốn sách Mangy Soldier ("Cuộc đời quân ngũ", 1868) tại Florence, được đăng lần đầu trên tạp chí của Bộ quốc phòng Ý.

Năm 1870, ông làm việc cho tạp chí La Nazione ở Roma, những trải nghiệm làm báo của ông là căn cứ cho việc viết các tác phẩm du ký sau này như: Spagna (1873), Olanda (1874), Ricordi di Londra (1874), Marocco (1876), Costantinopoli (1878), Ricordi di Parigi (1879), Madome Akoroba (1883).

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.