Sách nói Phùng Vương

Phùng Vương

  • 1
  • 2

Giới thiệu nội dung

Phùng Vương là một tiểu thuyết lịch sử ra mắt lần đầu trong bối cảnh thời kỳ Bắc thuộc lần thứ ba, và nó đã thể hiện rõ phong cách của tác giả Phùng Văn Khai. Cuốn tiểu thuyết này không chỉ đặt mình vào vai trò giải thích và điền vào khoảng trống trong lịch sử mà còn tạo dựng một cái nhìn thú vị và đầy hấp dẫn về thời kỳ này. Lịch sử không chỉ là một khung cảnh, mà còn là xương sống, là cơ sở cho việc nhà văn triển khai câu chuyện của mình thông qua góc nhìn thứ ba, bao trùm tất cả không gian và thời gian.

Tác giả đã tập trung vào việc phác họa những nhân vật lịch sử như Phùng Hạp Khanh, Phùng Hưng, Phùng Hải, Bồ Phá Giang, Vũ Khánh, Phan Đường, Đỗ Anh Doãn, Đỗ Anh Hàn, Phạm Cương, Đỗ Lăng... trong tác phẩm của mình. Đồng thời, ông cũng sử dụng sự tưởng tượng và suy đoán để giải thích động cơ hành động của họ từ một góc độ ngoại quan. Đối với các sự kiện lịch sử, tác giả thường tái hiện chúng từ góc độ khách quan, sau đó sử dụng quan điểm của các nhân vật để đưa ra nhận định. Mặc dù cách kể chuyện theo góc nhìn thứ ba này thích hợp cho những tiểu thuyết có thời lượng lớn và nhiều nhân vật, nhưng đôi khi nó có thể tạo ra sự kiểm soát chủ quan, làm mất đi sự phát triển nội tâm và tâm lý của các nhân vật.

Phùng Văn Khai (sinh ngày 01 tháng 10 năm 1973) tại Thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Ông hiện đang công tác tại Tạp chí Văn nghệ Quân đội. Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam (2007).

Phùng Văn Khai nhập ngũ tháng 2 năm 1994 vào Quân đoàn 2 và bắt đầu viết văn. Tác phẩm đầu tiên Lính tò te đã đoạt giải thưởng ấn tượng trong cuộc thi Kỷ niệm sâu sắc đời bộ đội do Tổng cục Chính trị tổ chức (1992-1994). Sau đó ông được điều động về Binh chủng Tăng Thiết giáp (1994-1997).

Tiếp đó ông chuyển công tác về làm Biên tập viên của Truyền hình Quân đội Nhân dân (1997-2006). Hiện nay là Phó Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội. Phùng Văn Khai học Trường Viết văn Nguyễn Du khóa VI (1998-2002) chuyên ngành Văn xuôi.

Ông tham gia viết nhiều kịch bản phim tài liệu, phim truyền hình, phóng sự. Ông sáng lập Nhà sách Như Quỳnh (2005), thành viên Hội đồng Họ Phùng Việt Nam (2009).

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.