Sách nói Quà Tặng Dâng Lên Thầy Cô

Quà Tặng Dâng Lên Thầy Cô

  • 1

Giới thiệu nội dung

Cuốn sách "Quà Tặng Dâng Lên Thầy Cô" là một tuyển tập các câu chuyện viết về thầy cô, nhằm ca ngợi tình cảm giữa thầy và trò. "Tôi là một đứa trẻ phát triển chậm về trí tuệ. Điều này là sự thật. Tôi không có bất kỳ nghi ngờ nào vì mọi người đều nói vậy.

Tôi đã phải ở lại lớp hai lần. Đối với tôi, học hành là một cuộc chiến gian nan và từ khi bắt đầu, tôi đã biết mình sẽ thất bại. Nhưng Thượng Đế đã ban cho tôi một điều kỳ diệu, làm thay đổi cuộc đời tôi. Điều kỳ diệu đó chính là thầy Washington...

Khi gặp thầy, tôi chỉ là một học sinh cấp hai. Một ngày đó, tôi đến lớp của thầy để đợi một người bạn. Đang đứng trước cửa lớp, tôi nghe một giọng nói trầm ấm vang lên: - Con có thể lên bảng làm bài tập này được không?

Thầy đang đứng trên bục giảng, nhìn tôi với ánh mắt trìu mến và khích lệ. Lúc đó, tôi cảm thấy rất bối rối, mặt đỏ bừng, tay chân lúng túng. Tôi ngập ngừng cúi đầu và trả lời:

Thưa thầy, con xin lỗi! Con không làm được ạ! Con đã thi rớt nhiều môn. Con là một học sinh phát triển chậm về trí tuệ.

Thầy đến bên tôi, nhẹ nhàng nâng đầu tôi lên, nhìn thẳng vào mắt tôi và nói: Từ nay trở đi, con không được nói như vậy! Con thi rớt, điều đó không quan trọng. Thi rớt chỉ có nghĩa là con cần phải học chăm chỉ hơn. Điểm số không quyết định con là ai và con có thể làm gì cho cuộc sống. Đừng tự đánh giá mình qua cách nhìn của người khác.

Trong mỗi người đều tồn tại một sức mạnh và những khả năng đặc biệt. Nếu con nhìn thấy một tia sáng nhỏ từ hình ảnh lớn lao của chính mình, biết rõ con là ai và những gì con đã mang đến cho thế giới này, thì con có thể làm cho cả thế giới thay đổi hoàn toàn. Con có thể làm cho cha mẹ, nhà trường và cả cộng đồng tự hào. Con có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người khác. Ánh mắt của thầy khi ấy mạnh mẽ nhưng cũng hiền

Những khoảnh khắc đó đối với tôi thật kỳ diệu. Chúng đã giúp tôi thoát khỏi cái vỏ bọc mà tôi đã tự tạo cho mình, giúp tôi nhận ra rằng tôi cần phải dũng cảm hơn, đối mặt với sự nhìn nhận của mọi người và tự chứng minh giá trị của bản thân. Tôi nắm lấy tay thầy, nói với giọng cương quyết: - Xin thầy hãy nhớ tên tôi! Một ngày nào đó thầy sẽ nghe lại cái tên này và tôi hứa rằng khi đó thầy sẽ cảm thấy tự hào về tôi!

Từ ngày đó trở đi, tôi cảm thấy được trang bị thêm sức mạnh trong cuộc chiến khó khăn này. Tôi vượt qua từng bước một và đã có những tiến bộ đáng kể trong học tập. Lần đầu tiên trong cuộc đời, tôi có tên trong danh sách những học sinh xuất sắc. Bước ngoặt này đã thay đổi toàn bộ cuộc sống của tôi.

Tôi nhận được học bổng để theo học nghệ thuật kịch. Và cuộc đời tôi mở ra một trang mới... Nhiều năm sau đó, khi tôi đã đạt được những thành công rực rỡ trong lĩnh vực nghệ thuật kịch, tôi nhận được cuộc gọi từ thầy. Ngọn giọng của thầy vẫn nhẹ nhàng và bình tĩnh như xưa: - Em có phải là cậu bé đã từng hứa sẽ làm thầy cảm thấy tự hào không? (Trích Niềm tin)

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.