Sách nói Rặng Trâm Bầu

Rặng Trâm Bầu

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Giới thiệu nội dung

Lê Xuyên là một nhà văn và nhà báo được bạn bè và người xung quanh rất tôn trọng vì tính đứng đắn, chân thật và tôn trọng danh dự. Anh ấy là một người rất phóng khoáng và luôn trung thành với bạn bè và vợ. Hình ảnh "Chú Tư Cầu" trong truyện dài cùng tên cũng là một biểu tượng của nhà văn Lê Xuyên. Dù trải qua nhiều sóng gió trong cuộc đời, anh vẫn giữ được bản chất tốt đẹp của một con người thuần khiết.

Lê Xuyên, còn được biết đến với tên thật là Lê Bình Tăng, sinh vào ngày 1 tháng 11 năm 1927 tại Ô Môn, tỉnh Cần Thơ. Ông đã dành cả cuộc đời để tham gia vào các hoạt động chính trị để giành giải phóng cho dân tộc, từ Nam kỳ lục tỉnh đến miền Bắc để chống lại thực dân phương Tây. Tuy nhiên, ông đã bị bắt và nhốt trong tù.

Ông từng tốt nghiệp Trung học Pháp vào năm 1945, và cũng có bằng DEPSI (Diplôme d'étude primaire supérieure indochinoise). Ông đã làm việc cho Đại Việt Quốc Dân Đảng và viết các bài bình luận chính trị dưới bút danh Lê Nguyên, dẫn đến việc ông bị bắt và giam giữ trong 5 năm tại nhà tù Chí Hòa dưới thời của Ngô Đình Diệm.

Ông đã ra đi sau hai năm bị ốm đau và trải qua những khó khăn cùng những cuộc sống cơ cực và nghèo khổ, nhưng luôn tiếp tục mang nụ cười trên môi. Ông đã sống được 77 tuổi.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.