Sách nói Sang Chấn Tâm Lý

Sang Chấn Tâm Lý

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7

Giới thiệu nội dung

Cuốn sách này là một tác phẩm kinh điển về tâm lý học hiện đại, là một công trình khoa học kỹ lưỡng và nghiêm túc, bao gồm nhiều lĩnh vực như tâm lý học thần kinh, tâm lý học phát triển, tâm bệnh học và tâm lý trị liệu. Được viết dựa trên nhiều năm kinh nghiệm làm việc của tác giả - Tiến sĩ Y khoa Bessel Van Der Kolk, cuốn sách này cũng dựa trên những câu chuyện thực tế về các bệnh nhân mà tác giả đã tiếp xúc hoặc điều trị.

Hiện nay, chúng ta đã hiểu rằng sự sốc gây ra những thay đổi sinh lý trong cơ thể, những thay đổi này giúp chúng ta cảm nhận rằng chúng ta đang sống. Những thay đổi này giải thích tại sao những người bị sự sốc trở nên nhạy cảm hơn đối với nguy hiểm, ngay cả khi họ đang tham gia vào cuộc sống hàng ngày.

Bessel van der Kolk, sinh năm 1943, là một bác sĩ tâm thần, tác giả, nhà nghiên cứu và giáo dục đến từ Boston, Hoa Kỳ. Ông đã nghiên cứu về căng thẳng sau chấn thương kể từ những năm 1970. Cuốn sách của ông, "The Body Keeps the Score", đã trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất trên The New York Times.

Trước đó, van der Kolk là chủ tịch của Hiệp hội Quốc tế Nghiên cứu Căng thẳng Chấn thương và cũng là cựu đồng giám đốc của Mạng lưới Căng thẳng Chấn thương Quốc gia cho trẻ em. Ngoài ra, ông cũng là giáo sư tâm thần học tại Trường Y Đại học Boston và chủ tịch của Tổ chức Nghiên cứu Chấn thương tại Brookline, Massachusetts.

Van der Kolk đã xuất bản hơn 150 bài báo khoa học được đánh giá. Các cuốn sách của ông bao gồm "Rối loạn căng thẳng sau chấn thương" (1984), "Chấn thương tâm lý" (1987), "Căng thẳng sau chấn thương" (1996, cùng với Alexander C. McFarlane và Lars Weisæth) và "Cơ thể giữ điểm số" (2014).

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.