Sách nói Sóng Ở Đáy Sông

Sóng Ở Đáy Sông

  • 1
  • 2
  • 3

Giới thiệu nội dung

Một chuỗi sai lầm liên tiếp đã định hình cuộc đời của Núi. Người này ra đời như một sự kết hợp của những sai lầm của người cha, và sau những lần không thể kiểm soát trước sự kìm hãm và "bừng dậy rừng rực." Một số phận không do muốn của mình, và khoảng cách xa xôi ngăn cách Núi với thế giới chính thống, được chấp nhận và hợp pháp.

Cuộc đời của Núi trôi qua trong tăm tối, với bất hạnh lớn. Chiến tranh và thời kỳ bao cấp có thể biến con người thành vĩ đại hoặc thấp hèn...

Mặc dù màn màn đêm đen, có một tia sáng cuối con đường hầm. Người đọc có cơ hội bước vào vùng sáng rỡ, nơi con người trở về với bản nguyên thiện lương của họ.

Lê Lựu sử dụng lối viết mộc mạc và hiện thực, với triết lý, ẩn dụ và phúng dụ được sử dụng một cách tinh tế và truyền thống Việt Nam. Chắc chắn rằng lớp đọc giả ngày nay sẽ được trải nghiệm một thời kỳ khác biệt và hiểu hơn về một giai đoạn biến động đã qua.

Nói về những ngày cuối cùng của tháng Mười năm 1990, nắng rải đều trên cánh đồng lúa đã chuyển sang màu vàng mênh mông dưới chân núi Tràng, trải qua bờ sông bên kia. Mỗi chiều, sau khi xếp xong đồ nghề, anh ta đứng nhìn mặt trời lặn, trong lòng có một sự se sắt, một nỗi buồn không lý do nào. Anh nhớ đến những buổi chiều cha và con đi dạo trong sương mờ giăng đêm, nước từ từ cuốn trôi hai bờ sông Thương, hay nằm lạnh toát trên nền đá bên bờ sông Lấp.

Cuộc sống của anh ta đã thực sự trở lại con đường của người lương thiện?

Anh tự hỏi, nếu ai đó biết rằng dưới đáy sông Lấp vẫn còn hai dòng nước của sông Cấm. Sự lên và xuống của nước, sự đập dồn của sóng cũng xuất phát từ đáy sông. Nếu ai đó biết rằng sông Lấp vẫn còn chảy, và sóng vẫn còn vỗ, thì hàng trăm năm trước, liệu họ có lấp sông không?

Lê Lựu (12 tháng 12 năm 1942 – 9 tháng 11 năm 2022) là một nhà văn Việt Nam, thành viên của Hội nhà văn Việt Nam từ năm 1974.

Lê Lựu là nhà văn chuyên về thể loại tiểu thuyết và truyện ngắn, tiêu biểu là tác phẩm Thời xa vắng đã được đạo diễn Hồ Quang Minh của Hãng phim Giải Phóng dựng thành phim truyện nhựa và ra mắt công chúng năm 2004. Ông từng đảm nhiệm chức Giám đốc của Trung tâm Văn hóa Doanh nhân tại Hà Nội.

Ông qua đời ngày 9 tháng 11 năm 2022 tại Hưng Yên, hưởng thọ 79 tuổi.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.