Sách nói Thần Hổ

Thần Hổ

  • 1

Giới thiệu nội dung

"Khi dùng tư duy khoa học để phân tích, câu chuyện dưới đây có thể trở thành một câu chuyện không thực tế. Tuy nhiên, những ai đã đọc qua toàn bộ pho Liêu Trai và bộ Truyền Kỳ Mạn Lục, những người đã từng trải qua cuộc sống ở những miền đất hoang vu và thiêng liêng, họ sẽ thấy câu chuyện này rất thú vị.

Đối với tôi, tôi không cố tình viết một tiểu thuyết hão huyền. Mọi câu chuyện kỳ quái, huyền bí, từ xưa đến nay, đều xuất phát từ một tình huống thực tế - mắt của tác giả đã nhìn thấy hoặc tai của tác giả đã nghe thấy - và dựa trên sự thực để xây dựng.

Mặc dù người viết truyện có thể giống như người thêu hoa và dệt gấm, tạo thêm màu sắc và độc đáo cho câu chuyện, nhưng cốt truyện không chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của tác giả. Cốt truyện vẫn phải dựa trên sự thật. Một sự kiện lạ lùng có thể tạo ra câu chuyện, một sự kiện mà ít người đã trải qua, dẫn đến sự hoang đường và vô lý khi được kể lại."

Đới Đức Tuấn (1908 - 1969), hay còn được biết đến với tên TchyA, là một nhà văn, nhà báo và nhà thơ nổi tiếng của Việt Nam.

Đới Đức Tuấn sinh năm 1908 tại thôn Ngọc Giáp, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, thuộc vùng An Nam trong Liên bang Đông Dương. Ông sinh ra trong một gia đình quan lại, và sau khi tốt nghiệp học việc toàn diện, ông đã làm tham tá tại Nha học chánh Đông Dương từ năm 1930. Từ năm 1935, Đới Đức Tuấn bắt đầu viết báo và văn cho các tờ Đông Tây, Nhật Tân và Tiểu thuyết thứ bảy. Năm 1940, ông nghỉ việc và định cư lâu dài tại Côn Minh. Năm 1945, ông trở lại Bắc Kỳ và tiếp tục công việc viết báo. Năm 1950, ông trở thành giáo viên tại trường Quốc học Huế.

Về bút danh TchyA, có người cho rằng chữ "A" trong bút danh phải được viết hoa để thể hiện ý của Đới Đức Tuấn. Trong các bức tranh chân dung của Đới Đức Tuấn do Tạ Tỵ vẽ, bút danh của ông luôn được ghi là TchyA. Tuy nhiên, trong tác phẩm "Nhà văn hiện đại" của Vũ Ngọc Phan (Nhà xuất bản Sống mới, Sài Gòn, 1959, tr.985) và các từ điển văn học gần đây như Từ điển Văn học (bộ mới) và Từ điển tác gia Văn hóa Việt Nam (Nhà xuất bản VH-TT, Hà Nội, 1999), bút danh của ông được ghi là Tchya.

Năm 1946, Đới Đức Tuấn gia nhập Việt Nam Quốc dân Đảng và sau đó gia nhập Quân đội Quốc gia Việt Nam, thăng chức lên Đại úy đồng hóa trước khi rời ngũ vào năm 1956.

Ông qua đời vào ngày 8 tháng 8 năm 1969 tại Sài Gòn.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.