Sách nói Thất Lạc Cõi Người

Thất Lạc Cõi Người

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

Giới thiệu nội dung

Thất Lạc Cõi Người là một tác phẩm văn học nổi tiếng của Nhật Bản và là cuốn tiểu thuyết cuối cùng của Dazai Osamu. Tác phẩm này mang tính tự truyện và chứa đựng nhiều chi tiết tự thuật. Sau khi hoàn thành cuốn sách, Dazai và người tình của ông, Tomie, đã tự sát bên bờ hồ Tamagawa, kết thúc cuộc đời ngắn ngủi 39 năm của họ.

Cuộc đời của Dazai đau thương và đầy thất vọng. Ông tự sát năm lần, nghiện rượu, nghiện thuốc giảm đau, nhập viện tâm thần, ly dị vợ, tái hôn, có một con trai khuyết tật và gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp văn chương. Tất cả những điều này đã ghi dấu trong tác phẩm của ông, tạo nên sự độc đáo và vinh quang cho Dazai Osamu.

Thất Lạc Cõi Người được thể hiện dưới dạng ghi chép của Oba Yozo, một chàng trai trẻ được một người lạ tìm thấy từ một phụ nữ từng làm việc ở quán bar. Ghi chép này gồm 3 quyển sổ.

Quyển sổ ghi chép thứ nhất

Yozo từ nhỏ đã cảm thấy không thể hiểu được con người. Anh buộc phải làm trò hề để có thể giao tiếp với người khác và để quên đi những ký ức đau thương từ tuổi thơ bị xâm hại.

Quyển sổ ghi chép thứ hai

Yozo trở nên cực kì nhạy cảm với những người có thể phát hiện ra sự giả dối của anh. Sau khi quen biết với Horiki, một sinh viên cùng học ở trường mỹ thuật tư thục, anh bắt đầu bỏ quên việc học và chìm đắm trong rượu chè, thuốc lá và mại dâm. Đến đỉnh điểm, anh có mối quan hệ với một phụ nữ đã có chồng và cùng nhau tự sát. Tuy nhiên, người phụ nữ đã chết, chỉ còn Yozo sống sót và mang trên mình cảm giác tội lỗi.

Quyển sổ ghi chép thứ ba

Yozo bị đuổi học khỏi trường đại học và sau đó, sống nhờ nhà một người bạn của cha cậu. Sau một thời gian, cậu sống với một bà mẹ đơn thân là người quen biết của Horiki, nhưng không lâu sau lại chuyển đến sống với một madam quán bar. Sau đó, Yozo yêu và kết hôn với một cô gái trẻ và ngây thơ. Nhờ cô gái đó, trong một thời gian, Yozo làm việc làm hoạ sĩ truyện tranh và vẽ minh hoạ.

Tuy nhiên, Horiki trở lại và Yozo lại rơi vào con đường cũ. Qua thời gian, Yozo nghiện rượu và ma túy. Cậu bị nhập viện tâm thần và sau đó được đưa về nhà một người phụ nữ do anh trai cậu sắp xếp. Chuỗi ngày đen tối của cậu tiếp tục khi quanh năm bị người phụ nữ đó lạm dụng, nhưng bây giờ cậu không còn cảm thấy vui hay buồn. Tóc của Yozo trở nên bạc như người đã trải qua 40 năm dù cậu mới chỉ 27 tuổi.

"Thất Lạc Cõi Người" đã được chuyển thể thành phim và truyện tranh, và cuộc đời của Dazai Osamu cũng đã được tái hiện trên màn ảnh. Việc chuyển thể các tác phẩm nổi tiếng thành phim không còn là điều lạ, nhưng việc tái hiện cuộc đời của tác giả trên màn ảnh là một điều hiếm thấy. Cuộc sống của tác giả đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật. Chính tác giả cũng đã trở thành một huyền thoại.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.