Sách nói Thầy Lang

Thầy Lang

  • 1
  • 2

Giới thiệu nội dung

Thầy lang là một tiểu thuyết tâm lý xã hội được viết theo hướng chủ nghĩa tình cảm của nhà văn lớn người Ba Lan, Tadeusz Dołęga-Mostowicz. Nhân vật chính trong câu chuyện là Giáo sư Tiến sĩ y khoa Wilczur - một nhà khoa học vĩ đại, một bậc thầy phẫu thuật của Ba Lan thời đó.

Đang ở đỉnh cao của sự nổi tiếng và quyền lợi, một tai họa bất ngờ xảy ra: Vợ ông bỏ nhà đi cùng người yêu, mang theo cả con gái duy nhất. Vô cùng đau khổ, giáo sư Wilczur lang thang, ông bị tấn công và cướp bởi những kẻ vô lại, khiến ông mất trí nhớ. Từ đó, ông bắt đầu cuộc sống lang thang, phiêu bạt, trở thành một người vô gia cư, không có nơi nương tựa. Tuy nhiên, kỹ năng chuyên môn vẫn còn tồn tại trong ông, đặc biệt là khi cần phẫu thuật và chữa trị cho những người bệnh. Dần dần, đôi tay của ông đã dẫn ông đến với những người giúp ông tìm lại ký ức và con gái đã mất tích suốt nhiều năm.

Tadeusz Dołęga-Mostowicz (10 tháng 8 năm 1898 – 20 tháng 9 năm 1939) là một nhà văn, nhà báo và tác giả nổi tiếng người Ba Lan, viết nhiều tiểu thuyết được biết đến. Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông, từ đó đã trở thành tiêu đề cho một khái niệm văn học về sự ngẫu nhiên trong công việc, chính là Sự nghiệp của Nicodemus Dyzma (tiếng Ba Lan: Kariera Nikodema Dyzmy, 1932).

Các nhà nghiên cứu văn học cho rằng cuốn sách này đã ảnh hưởng đến tiểu thuyết Being There của Jerzy Kosiński, xuất bản năm 1971, và đã có những ý kiến cho rằng Kosiński đã đạo văn, từ đó gây ra sự tranh cãi tại phương Tây.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.