Sách nói Thuở Học Trò

Thuở Học Trò

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Giới thiệu nội dung

Bạn à, đã lâu lắm rồi tôi không còn cảm thấy phấn khởi khi đọc sách, và đã lâu lắm tôi không còn cảm thấy hứng thú khi viết bằng bút (thật sự, trong thời đại này, cụm từ "gõ bàn phím" đang dần thay thế hoàn toàn cho cụm từ "cầm bút").

Bạn và tôi bận rộn với laptop, ipad, blog và facebook, quên đi những thời gian chúng ta truyền tay nhau những bài văn hay trong những cuốn sách đen. Quên đi những thời gian chúng ta viết bằng bút mực, sau đó lại gạch xóa, suy ngẫm từng từ, từng câu, cố gắng tìm cách diễn đạt mới cho bài văn của mình đến mức mất cả giấc ngủ.

Đã lâu rồi nhưng tôi vẫn nuối tiếc về những cảm xúc ngày xưa, có lẽ vì mãi mãi không thể tìm lại được tâm hồn thuần chất chuyên môn Văn của ngày xưa nữa bạn ơi!

Trần Thanh Địch, một nhà văn sinh năm 1912 tại Huế, trong một gia đình quan lại phong kiến nghèo, cha ông mất khi ông mới năm tuổi. Từ nhỏ, ông đã có niềm đam mê với thiên nhiên, thích câu cá và sớm bước vào nghề văn. Năm 1936, ông đến Sài Gòn làm báo cùng với Thanh Nghị, Hoàng Trọng Miên, Thúc Tề, Hàn Mặc Tử và dành mười năm để chăm chỉ đọc sách. Trong thời gian đó, ông đã viết các tác phẩm như Thưa các ngài, tôi, nhà văn sĩ được in trên Tiểu thuyết thứ bảy và công bố các tập thơ: Phấn thời xanh, Cánh giữa trời, Ta trong vạn kiếp...

Năm 1945, ông trở về Huế tham gia Cách mạng tháng Tám và tham gia Đội tuyên truyền lưu động Thừa Thiên, là thành viên chủ chốt của Hội Văn nghệ Thừa Thiên. Trong thời kỳ kháng chiến toàn quốc, ông dạy văn ở trường Huỳnh Thúc Kháng và tham gia Đoàn văn công Liên khu IV, là thành viên của Chi hội Văn nghệ Liên khu. Sau khi hòa bình được thiết lập vào năm 1954, ông tham gia trại sáng tác Trung ương. Từ năm 1957 đến 1974, ông làm biên tập viên và là Phó phòng biên tập của Nhà xuất bản Kim Đồng. Sau năm 1975, ông thường cư trú tại thành phố Hồ Chí Minh và qua đời vào ngày 10 tháng 10 năm 2007, hưởng thọ 96 tuổi.

Trần Thanh Địch đã viết và xuất bản hơn 40 tác phẩm, trong đó có những tác phẩm dành cho thiếu nhi được đánh giá rất cao như: Một cần câu, Đôi tai mèo, Thay màu cho xác chết, Con nhà quan, Săn và bẫy thú, Tổ tâm giao, Chông Thừa Thiên, Dũng sĩ mười ba tuổi, Săn cọp,...

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.