Sách nói Tiểu Thư Victoria

Tiểu Thư Victoria

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Giới thiệu nội dung

Trong cuốn sách "Tiểu thư Victoria", Hamsun miêu tả một câu chuyện bi thảm về tình yêu của giới trẻ, với những ý thức về sự mất mát và khao khát, được thể hiện qua sự đồng cảm và chia sẻ. Đây là một câu chuyện tình yêu lãng mạn, đầy say đắm giữa Johannes - con trai của một người thợ xay bột mì nghèo và Victoria - một cô gái xinh đẹp, con gái của một chủ lâu đài.

Tuy nhiên, số phận không đồng lòng và không cho phép họ được ở bên nhau. Những định kiến xã hội về tầng lớp, gia đình và những biến cố khủng khiếp trong cuộc đời của Victoria đã tạo nên một câu chuyện buồn... Đây là một câu chuyện hấp dẫn độc giả, với sự truyền tải đầy đủ các cảm giác, hình ảnh sinh động và ngôn ngữ sáng tạo.

Knut Hamsun sinh ở Vågå, Gudbrandsdal, Na Uy trong một gia đình nghèo đông con. Khi lên ba tuổi, Hamsun đã phải đi theo cha mẹ làm công việc nông nô cho một ông chú xa. Vào lúc chín tuổi, sống cùng chú, Hamsun bị đánh đập, chịu đói, buộc phải trốn đi và sau đó sống một cuộc đời lang thang, làm nhiều nghề như bán hàng rong, làm thợ làm giày... Hamsun bắt đầu viết văn từ khi 17 tuổi nhưng trong hơn 10 năm, ông không được công chúng chú ý.

Trong khoảng thời gian này, ông đã đi Mỹ hai lần, tìm mọi cách để kiếm sống, bị mắc bệnh lao và năm 1890 ông phải trở về Na Uy. Sau đó, ông viết cuốn tiểu thuyết Sult (Đói, 1890) kể về những đau khổ của một nhà văn đói rét với phong cách viết tự nhiên chủ nghĩa và trở nên nổi tiếng không chỉ ở Scandinavia mà còn ở nhiều quốc gia phương Tây khác.

Ông đã bị ảnh hưởng bởi Fyodor Mikhailovich Dostoevsky, Friedrich Nietzsche và Lord Byron, phản đối cuộc sống của chủ nghĩa tư bản hiện đại, ca ngợi tính cách bí ẩn của tâm hồn và thần phong cổ điển.

Tất cả đều bắt nguồn từ động cơ phi lý tính. Đây cũng là lý do ông hợp tác với phong trào phát xít Đức trong Thế chiến thứ hai và bị kết án phản quốc khi cuộc chiến kết thúc.

Ngoài việc viết tiểu thuyết đều đặn, Hamsun còn sáng tác kịch - từ năm 1895 đến năm 1898 ông hoàn thành bộ ba Ved Rigets Port (Nơi cổng vương quốc), Livets Spil (Trò đời), Aftenrøde. Slutningspil (Hoàng hôn), tuy không thành công lắm.

Hầu hết các bài thơ của Hamsun đã bị ông đốt trước khi in, nhưng năm 1904 ông đã công bố tập Det vilde Kor (Bản hợp xướng hoang dã) có thể đánh bại những tác phẩm văn xuôi đáng chú ý của ông.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.