Sách nói Tôi Kéo Xe

Tôi Kéo Xe

  • 1
  • 2
  • 3

Giới thiệu nội dung

Tam Lang là một nhà báo nổi tiếng tại Việt Nam trước khi Cách mạng Tháng Tám diễn ra. Các bài viết của ông xuất hiện trên hầu hết các tờ báo. Với phong cách viết nhẹ nhàng và hài hước, tác phẩm của ông là một bức tranh chân thực về xã hội Việt Nam trong những năm 1930 - 1945.

Tập ký "Tôi kéo xe" là bộ sưu tập những tác phẩm ký đặc sắc nhất của ông.

Vũ Đình Chí (sinh ngày 26 tháng 3 năm 1900, mất năm 1986), được biết đến với bút danh Tam Lang, là một trong những nhà văn, nhà báo nổi tiếng của Việt Nam. Ông là thành viên của nhóm báo chí họ Vũ, gồm Vũ Trọng Phụng và Vũ Bằng, được biết đến trước thời kỳ chiến tranh.

Ông sinh ra tại thành phố Hà Nội. Ông đã từng học ở trường Sư phạm, nhưng sau đó quyết định bỏ dở để chuyển sang viết báo và văn. Ông đã sử dụng nhiều bút danh khác nhau như Tam Lang, Chàng Ba, Ba Phải, Linh Phượng... Ông đã viết cho nhiều tờ báo xuất bản tại Hà Nội.

Vào năm 1954, ông chuyển đến Nam và định cư tại Sài Gòn, làm chủ nhiệm báo Tự do và thư ký tòa soạn của tờ Cách mạng Quốc gia. Năm 1958, Tam Lang không còn làm báo nữa, mà chuyển sang soạn các kịch bản chèo. Sau năm 1975, ông tiếp tục sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh và qua đời vào năm 1986.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.