Sách nói Bỉ Vỏ

Bỉ Vỏ

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

Giới thiệu nội dung

"Bỉ Vỏ" là một trong những tác phẩm đáng chú ý trong tủ sách Tinh hoa văn chương Việt, do NXB Văn học ấn hành. Nguyên Hồng đã sáng tác tác phẩm này trong giai đoạn 1935-1936 và ra mắt độc giả vào năm 1938. Đặc biệt, "Bỉ Vỏ" được viết khi tác giả chưa đầy 20 tuổi, nhưng tác phẩm này đã giúp ông xác lập tên tuổi của mình trong văn đàn Việt Nam và trở thành một phần quan trọng của văn học hiện thực phê phán.

Trong "Bỉ Vỏ" Nguyên Hồng đã khắc họa một cách tài tình cuộc sống của những người dân sống ở tầng lớp dưới đáy xã hội. Tác phẩm lồng ghép những khía cạnh như cuộc sống khốn khổ, đói khổ, và sự thật đen tối về xã hội thực dân phong kiến. Qua câu chuyện này, tác giả tinh tế phản ánh bản chất xấu xa và thối nát của xã hội, đồng thời thể hiện sự tiêu biểu của một phần trong lớp người lao động. Tác phẩm đưa ra những phê phán sâu sắc về xã hội và con người, và cũng là một góc nhìn chân thực về cuộc sống trong thời kỳ đó.

"Bỉ Vỏ" không chỉ là một tác phẩm văn học xuất sắc mà còn là một tài liệu quý giá về lịch sử và văn hóa xã hội của Việt Nam vào thời điểm đó. Tác phẩm này là một phần không thể thiếu của văn chương Việt Nam và vẫn được nhiều độc giả quan tâm và tôn vinh cho đến ngày nay.

Nguyên Hồng (1918–1982), tên khai sinh Nguyễn Nguyên Hồng, là một nhà văn, nhà thơ Việt Nam.

Nguyên Hồng bắt đầu viết văn từ năm 1936 với truyện ngắn "Linh Hồn" đăng trên Tiểu thuyết thứ 7. Đến năm 1937, ông thực sự gây được tiếng vang trên văn đàn với tiểu thuyết "Bỉ vỏ". Tiểu thuyết "Bỉ vỏ" là bức tranh xã hội sinh động về thân phận những "con người nhỏ bé dưới đáy" như Tám Bính, Năm Sài Gòn...

Nguyên Hồng tham gia phong trào Mặt trận Dân chủ (1936-1939) ở Hải Phòng. Tháng 9 năm 1939, ông bị mật thám bắt và bị đưa đi trại tập trung ở Bắc Mê (Hà Giang) năm 1940. Năm 1943, Nguyên Hồng tham gia Hội Văn hóa Cứu quốc bí mật cùng với Nam Cao, Tô Hoài, Nguyễn Huy Tưởng... Ông là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ông là hội viên sáng lập Hội nhà văn Việt Nam năm 1957.

Cuốn tiểu thuyết cuối cùng của Nguyên Hồng là "Núi rừng Yên Thế" được viết năm 1980. Cuốn sách vẫn còn đang dang dở vì Nguyên Hồng bị đột tử qua đời trước khi nó được hoàn thành.

Nguyên Hồng qua đời ngày 2 tháng 5 năm 1982 tại Tân Yên (Bắc Giang) do đột tử, hưởng thọ 63 tuổi. Năm 1996, ông được Nhà nước truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật (1996).

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.