Sách nói Bóng Người Xưa

Bóng Người Xưa

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Giới thiệu nội dung

Nếu phụ nữ chỉ sinh ra để làm công việc nhà bếp, thì câu "Giặc đến nhà đàn bà phải đánh" không có ý nghĩa lắm đúng không?

Không, trách nhiệm và gánh nặng của nam nữ là chung nhau, nếu có đủ tài lực và phẩm chất, phụ nữ cũng phải có phần trách nhiệm trong xã hội như đàn ông.

Và nếu quốc gia và xã hội yêu cầu, phụ nữ cũng phải bỏ qua sự thoải mái và đứng lên, vượt qua khó khăn để thực hiện nhiệm vụ.

Trong lịch sử đất nước, hai bà Trưng và bà Triệu có phải là những tấm gương sáng cho chúng ta suy ngẫm về vai trò của phụ nữ không?

Lệ Hằng, nhân vật chính trong truyện "Bóng người xưa", là một ví dụ điển hình cho những người có phẩm chất cao trong thời kỳ thuộc Pháp. Cô là một cô gái xinh đẹp, tài năng và yêu nước, làm thế nào để cô thực hiện ước mơ của mình?

Lệ Hằng tham gia một tổ chức chống Pháp và có nhiệm vụ cung cấp tài chính. Cô kết hôn với Anh Kiệt, một doanh nhân giàu có theo sự chỉ định của tổ chức và sử dụng tiền của Anh Kiệt để đóng góp cho tổ chức.

Sự hy sinh của cô là đáng quý, và cách cô hành động cũng đáng ghi nhớ. Nhưng Anh Kiệt không chỉ là người quan tâm đến tiền bạc. Với cô, anh cũng là người chồng trung thành. Trong tình yêu và tình nghĩa, cô phải làm gì? Và trong tình huống đó, cô phải xử lý như thế nào để không gây rắc rối cho người bạn đồng hành của mình? Lệ Hằng đã sử dụng "kim thiền thoát xác" để trọn vẹn trách nhiệm tình yêu.

Nhưng câu chuyện không dừng lại ở đó. Chúng ta thấy sự cao quý của người phụ nữ Việt Nam trong nhân cách cô Thúy Ái, một nhân vật chính khác.

Sống bên chồng trong một môi trường không thuận lợi, nhưng qua từng ngày, với thái độ đoan trang và điềm đạm, với lòng khoan dung và khiêm tốn, cô đã chinh phục được tất cả những người xung quanh.

Lê Thị Bạch Vân (1915-2006), biết đến với bút danh Bà Tùng Long, là một nhà văn nổi tiếng của Việt Nam, chuyên sáng tác các tiểu thuyết tâm lý xã hội tại miền Nam trước năm 1975. Bà cũng là người khởi xướng chuyên mục "Gỡ rối tơ lòng" trên báo Sài Gòn Mới vào năm 1953.

Bà Tùng Long là vợ của nhà thơ và nhà báo Hồng Tiêu, và là mẹ của nhà thơ Nguyễn Đức Trạch (hay còn được biết đến với bút danh Trạch Gầm), nhà văn và cựu luật sư Nguyễn Đức Lập, cùng với nhà văn Nguyễn Đông Thức.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.