Sách nói Lầu Tỉnh Mộng

Lầu Tỉnh Mộng

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6

Giới thiệu nội dung

Lầu Tỉnh Mộng nằm tại khu vực cố đô Huế, là nơi cư trú của gia đình bà Hoàng. Gia đình này có xuất thân quý tộc và giàu có, nhưng ngôi nhà không xa hoa và sang trọng, mà thay vào đó, nó mang trong mình sự khắc khổ và đói nghèo, chứa đựng nỗi cơ cực của bà Hoàng và bốn người con gái cùng hy vọng lớn của họ cho đứa con trai duy nhất đang du học ở phương Tây.

Bản di chúc kỳ lạ đã tạo ra tình trạng gia đình sống trong nghèo đói và khốn khó, mặc dù di sản được để lại rất lớn. Bản di chúc đó mong muốn được thực hiện thông qua tình yêu chân thành, không vụ lợi, dựa trên những bài học cuộc đời của người ông đã khuất. Nó cũng là minh chứng cho cuộc sống của một gia đình có gốc gác quý tộc, trong đó họ đối xử với nhau và đối diện với khó khăn như thế nào.

Một người mẹ tận tâm với con cái, không thể lòng để các con phải đối mặt với khó khăn trong việc kiếm sống, nhưng cũng đau lòng vì không thể làm gì nhiều hơn nữa.

Lê Thị Bạch Vân (1915-2006), biết đến với bút danh Bà Tùng Long, là một nhà văn nổi tiếng của Việt Nam, chuyên sáng tác các tiểu thuyết tâm lý xã hội tại miền Nam trước năm 1975. Bà cũng là người khởi xướng chuyên mục "Gỡ rối tơ lòng" trên báo Sài Gòn Mới vào năm 1953.

Bà Tùng Long là vợ của nhà thơ và nhà báo Hồng Tiêu, và là mẹ của nhà thơ Nguyễn Đức Trạch (hay còn được biết đến với bút danh Trạch Gầm), nhà văn và cựu luật sư Nguyễn Đức Lập, cùng với nhà văn Nguyễn Đông Thức.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.