Sách nói Cái Vô Hạn Trong Lòng Bàn Tay

Cái Vô Hạn Trong Lòng Bàn Tay

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6

Giới thiệu nội dung

Cuốn sách đề cập đến cuộc sống của hai cá nhân: Một là một nhà vật lý thiên văn là Phật tử, người muốn so sánh kiến thức khoa học của mình với triết học Phật giáo về sự sống.

Người còn lại là một nhà khoa học phương Tây đã trở thành một nhà sư, người đã sử dụng những kinh nghiệm cá nhân của mình để so sánh hai con đường nhận thức về hiện thực khách quan. Họ không tranh luận với nhau, mà thay vào đó, họ cùng nhau bổ sung cho nhau để xây dựng một cái nhìn nhân văn về khoa học tự nhiên, sử dụng tinh thần đạo Phật để giới hạn những tác động tiêu cực của công nghệ khoa học đang phát triển mạnh mẽ, có nguy cơ gây hủy hoại cuộc sống và nền văn minh của con người.

Ngài sinh vào ngày 15/02/1946 tại Aix-les-Bains, Savoie, thuộc quốc gia Pháp. Cha ngài là ông Jean-Francois Revel (Jean-Francois Ricard), một triết gia Pháp nổi tiếng. Mẹ ngài là một họa sĩ trừu tượng Lurical và là một nữ tu Phật giáo Tây Tạng có tên là Yahne Le Toumelin. Ngài lớn lên trong một gia đình tri thức ở Pháp.

Sau khi hoàn thành khóa học Tiến sĩ về Di truyền học Phân tử tại Viện Pasteur danh tiếng, ngài đã quyết định hiến dâng cuộc sống của mình cho Phật giáo tại dãy núi Hy Mã Lạp Sơn. Năm 1972, sau khi làm xong luận án Tiến sĩ, ngài đã từ bỏ ngành khoa học và tập trung vào việc tu theo truyền thống Kim Cương thừa của Phật giáo Tây Tạng.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.