Sách nói Cuộc Đời Là Một Hành Trình Tâm Linh

Cuộc Đời Là Một Hành Trình Tâm Linh

  • 1

Giới thiệu nội dung

Ba thế giới lầm mê, lòng tịch tịnh Một đời sinh tử, tâm thường như vậy Sáng mai thấy hoa hồng nở rạng rỡ Nhẹ gót chân, mộng tỉnh đến rồi

"Cuộc sống là một chuỗi bài kiểm tra. Khó khăn chính là bài kiểm tra. Chúng ta đang ở trong một trường đời. Toàn bộ cuộc đời chúng ta là một trường học. Từ khi mới sinh ra cho đến khi trút hơi thở cuối cùng, chúng ta đều học tại ngôi trường này."

Đó là một trường học không chính thức. Không có giảng đường, không có phòng học. Mọi thứ chúng ta nhìn thấy, mọi thứ chúng ta nghe thấy, mọi thứ chúng ta cảm nhận, cả niềm vui và nỗi đau, tất cả vấn đề khó khăn trong cuộc sống, cả thành công và thất bại, đều là những bài học cho chúng ta. Khi chúng ta thành công, đó là một bài kiểm tra. Nó kiểm tra và thách thức mức độ khiêm tốn của chúng ta khi đối diện với thành công và vinh quang. Hầu hết chúng ta tự hào, tỏ ra kiêu ngạo và tự cao tự đại trong những khoảnh khắc đó: "Ôi, tôi đã thành công, tôi đã đạt được. Trong khi người khác đang thất bại". Vì vậy, chúng ta không còn đối xử với mọi người một cách tôn trọng nữa. Chúng ta trở thành những người kiêu căng và tự mãn.

Tương tự, thất bại cũng là một bài kiểm tra. Chúng ta có thể duy trì sự bình tĩnh, thanh thản như thế nào khi đối mặt với thất bại? Chúng ta có thể giữ thăng bằng mà không cảm thấy chán nản, đau khổ, thất vọng, không cảm thấy tự ti và bất hạnh vì không đạt được không? Đó cũng là một bài kiểm tra để xem liệu bạn có cố gắng đứng dậy hay không.

Bạn thất bại, bạn cố gắng đứng lên.

Thiền sư Sayadaw U Jotika sinh ngày 05.08.1947 trong một gia đình người Hồi Giáo ở Miến Điện. Trong thời niên thiếu, ông được gia đình gửi đi học và được giáo dục trong một trường dòng Thiên chúa giáo. Ông tốt nghiệp là kỹ sư điện tử và nghiên cứu sâu rộng về khoa học, tâm lý học, và triết học phương Tây.

Trước khi nhập môn Phật giáo, Sayadaw U Jotika đã lập gia đình và có hai con gái. Ông đã trải qua một phần của cuộc đời mình sống trong rừng để tu tập và tìm kiếm sự giải thoát khỏi những phiền não và ô nhiễm trong tâm hồn.

Thiền sư Sayadaw U Jotika là một vị sư rất được kính trọng và nổi tiếng không chỉ ở Miến Điện mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Mặc dù ông sinh ra tại Miến Điện, nhưng Thầy có kiến thức uyên bác về nhiều nền văn hóa khác nhau. Ông cũng đã nghiên cứu sâu rộng về văn hóa Tây phương và đã sống ở nước ngoài trong nhiều năm. Các bài giảng của Thiền sư đã được các học trò ghi chép và xuất bản thành nhiều tác phẩm nổi tiếng như "Cuộc đời là một hành trình tâm linh", "Ngôi nhà chánh niệm", "Bản đồ hành trình tâm linh", "Tuyết giữa mùa hè"...

Sự triết lý sâu sắc và những lời khuyên thực tế của Sayadaw U Jotika, được hình thành từ những trải nghiệm tu tập thực tế, cùng với phong cách giao tiếp độc đáo và giản dị nhưng sâu sắc, đã truyền cảm hứng và động viên lớn cho nhiều thế hệ Phật tử và tu sinh trên con đường tìm kiếm sự giác ngộ.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.