Sách nói Đêm Tối Và Ánh Sáng

Đêm Tối Và Ánh Sáng

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Giới thiệu nội dung

"Đêm tối và ánh sáng" là một truyện có thật kể về một cô bé bị bỏ rơi bởi chính mẹ ruột khi chỉ mới 4 tuổi trên một con đường cao tốc. Dù phải trải qua nhiều biến cố đáng sợ, cô bé đã không bao giờ nói, cũng không bao giờ cười và trở nên rất kỳ quặc. Sau khi thực hiện một hành động đố kỵ nhưng không thành công, cô bé được đưa vào một lớp học đặc biệt dành cho những trẻ em có khuyết tật nghiêm trọng. Mọi người nghĩ rằng không ai có thể cứu Sheila khỏi cuộc sống đen tối này, trừ cô giáo Torey Hayden. Bằng kiên nhẫn và kỹ năng của một giáo viên, và hơn hết là sự yêu thương vô điều kiện, cô đã chiến đấu hết mình để giúp đứa bé thoát khỏi những nỗi đau khủng khiếp.

Khi Sheila mới đến lớp học đặc biệt đó, cô Torey đã gặp rất nhiều khó khăn để giúp em hòa nhập với các bạn cùng lớp. Ban đầu, lớp chỉ có tám đứa trẻ với hoàn cảnh khác nhau. Có Peter - một cậu bé bị co giật nghiêm trọng và thường xuyên thể hiện hành vi bạo lực, Tyler - một cô bé tám tuổi đã cố tự tử hai lần, Max - một cậu bé sáu tuổi mắc chứng tự kỷ, luôn khóc lóc và thường vừa la thét vừa vỗ tay quanh phòng, Freddie - một cậu bé bảy tuổi cũng bị tự kỷ. Và còn Sarah - chỉ mới bảy tuổi nhưng đã trở thành nạn nhân của việc bị cha ruột lạm dụng thể xác. Có thêm Susannah - một cô bé lập dị tâm thần từ thuở nhỏ, William - bị ám ảnh bởi nỗi sợ nước, bóng tối, xe ô tô, máy hút bụi và cả bụi dưới giường, Guillermo - một cậu bé khiếm thị với những hành vi hung hăng và kì lạ. Và trong căn phòng chật chội đó, có thêm cô bé Sheila hoang dã.

Dường như không còn hy vọng nào cho những đứa trẻ ấy để hòa nhập vào cuộc sống bình thường, nhưng điều đó không làm Torey từ bỏ. "Đêm tối và ánh sáng" là một câu chuyện cảm động về hành trình của hy vọng, lòng can đảm, sự cống hiến không điều kiện và tình yêu rộng lớn.

Torey Hayden, còn được biết đến với tên đầy đủ là Victoria Lynn Hayden, sinh năm 1951 tại Livingston, Mỹ. Bà là một nhà tâm lý học chuyên về trẻ em bị khiếm khuyết về tâm thần, là giáo viên phụ trách các chương trình đặc biệt, là giảng viên đại học và là tác giả của những câu chuyện có thật dựa trên những trải nghiệm trong cuộc sống cũng như trong quá trình làm việc của bà.

Thông tin xuất bản

Công ty phát hànhFirst News - Trí Việt
Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.