Sách nói Dịch Học Tinh Hoa

Dịch Học Tinh Hoa

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8

Giới thiệu nội dung

Hiện nay, mọi người đều công nhận Kinh Dịch là một quyển kỳ thư của triết học phương Đông, nói đến tất cả sự lý vô cùng vô tận của mọi sự trong cuộc sống. Tuy nhiên, việc dịch Kinh Dịch không phải là dễ dàng vì bản văn và cách viết của nó rất cô đọng và sử dụng ngôn ngữ biểu tượng, khiến cho nó ngày càng trở nên bí ẩn đối với đa số người đọc hiện nay.

Dịch học tinh hoa của Nguyễn Duy Cần đã trình bày những phần cốt lõi và tinh hoa nhất của tác phẩm Chu Dịch, giúp độc giả có hiểu biết căn bản từ thấp đến cao, và cũng giúp giải thích những ứng dụng của Chu Dịch trong đời sống hiện đại. Nguyễn Duy Cần (1907-1998), tên hiệu là Thu Giang, là một học giả, biên tập viên và là một trong những nhà nghiên cứu hàng đầu ở Việt Nam trong thế kỷ 20. Ông nổi bật không chỉ về số lượng tác phẩm đồ sộ mà còn về độ sâu của học thuật và ảnh hưởng tư tưởng đến các tầng lớp thanh niên trí thức.

"Óc sáng suốt" là tác phẩm của nhà văn Thu Giang Nguyễn Duy Cần. Ông Nguyễn Duy Cần (1907 - 1998) là một trong những học giả nổi tiếng nhất Việt Nam trong những năm 50-60 của thế kỷ XX. Sinh ra tại vùng đất Tiền Giang, ông sử dụng bút hiệu Thu Giang và suốt đời ông dành tâm huyết để "viết sách vì đạo", không viết sách vì lợi ích cá nhân mà viết dựa trên những điều mà độc giả đang thiếu và cần thiết trong cuộc sống, hoặc những đóng góp mà cuốn sách có thể mang lại cho xã hội.

Ngoài việc viết sách, ông còn làm giáo viên và nghiên cứu về Đạo học và Kinh dịch. Ông cũng có kiến thức sâu rộng về thuật châm cứu và y học phương Đông. Mặc dù không có bằng cấp cao, nhưng với khả năng tự học đáng kinh ngạc và tư duy sắc bén, ông Thu Giang Nguyễn Duy Cần đã để lại nhiều tác phẩm có giá trị, tỉ mỉ như một công trình nghệ thuật kết hợp kiến thức từ Đông - Tây, cổ - kim. Một số tác phẩm tiêu biểu của ông bao gồm "Óc sáng suốt", "Tôi tự học", "Thuật tư tưởng", "Thuật xử thế của người xưa"....

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.