Sách nói Toàn Chân Triết Luận

Toàn Chân Triết Luận

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6

Giới thiệu nội dung

Có nhiều cách hiểu về Đạo, phụ thuộc vào lý thuyết và quan điểm của từng người trong xã hội và văn hóa khác nhau. Một số người cho rằng Đạo là nguyên thủy sáng tạo ra mọi thứ trong Vũ trụ, xem nó như một thực thể tách biệt và không gian.

Trong khi đó, người khác lại cho rằng Đạo tồn tại trong từng phần của Vạn vật, gắn liền với mọi sự sống. Đạo là tinh thần chung của Vũ trụ, nguyên nhân của sự sống trong mọi vật thể. Nó là một lý thuyết tổng hợp, thể hiện sự thống nhất của thời gian và không gian. Dù hai quan điểm này có khác biệt lớn, nhưng cả hai đều chứa một thông điệp cơ bản: giải mã bí ẩn của Vũ trụ.

"Óc sáng suốt" là tác phẩm của nhà văn Thu Giang Nguyễn Duy Cần. Ông Nguyễn Duy Cần (1907 - 1998) là một trong những học giả nổi tiếng nhất Việt Nam trong những năm 50-60 của thế kỷ XX. Sinh ra tại vùng đất Tiền Giang, ông sử dụng bút hiệu Thu Giang và suốt đời ông dành tâm huyết để "viết sách vì đạo", không viết sách vì lợi ích cá nhân mà viết dựa trên những điều mà độc giả đang thiếu và cần thiết trong cuộc sống, hoặc những đóng góp mà cuốn sách có thể mang lại cho xã hội.

Ngoài việc viết sách, ông còn làm giáo viên và nghiên cứu về Đạo học và Kinh dịch. Ông cũng có kiến thức sâu rộng về thuật châm cứu và y học phương Đông. Mặc dù không có bằng cấp cao, nhưng với khả năng tự học đáng kinh ngạc và tư duy sắc bén, ông Thu Giang Nguyễn Duy Cần đã để lại nhiều tác phẩm có giá trị, tỉ mỉ như một công trình nghệ thuật kết hợp kiến thức từ Đông - Tây, cổ - kim. Một số tác phẩm tiêu biểu của ông bao gồm "Óc sáng suốt", "Tôi tự học", "Thuật tư tưởng", "Thuật xử thế của người xưa"....

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.