Sách nói Đừng Làm Việc Chăm Chỉ, Hãy Làm Việc Thông Minh

Đừng Làm Việc Chăm Chỉ, Hãy Làm Việc Thông Minh

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9

Giới thiệu nội dung

Thành công không phải là do làm việc chăm chỉ hơn mà là học cách làm việc thông minh hơn! Những người thành công thường chỉ tập trung vào một vài ưu tiên và luôn tìm cách để mọi việc diễn ra thuận lợi.

Mỗi người đều có 96 khối năng lượng mỗi ngày để sử dụng. Việc quản lý và sử dụng khối năng lượng này một cách thông minh sẽ giúp chúng ta đạt được tiến bộ nhanh chóng trên các mục tiêu quan trọng của mình. Cuốn sách "Đừng Làm Việc Chăm Chỉ Hãy Làm Việc Thông Minh" sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách quản trị trí não, cảm xúc và thói quen để thiết lập kế hoạch phù hợp với nhịp độ sinh học của bản thân.

Cuốn sách cung cấp những kiến thức từ các nghiên cứu về bộ não và giúp chúng ta áp dụng những bước hành động đơn giản để đạt được kết quả tốt. Ví dụ, nếu chúng ta đợi đến phút cuối mới bắt đầu làm việc, thì việc đó sẽ chỉ mất một vài phút để hoàn thành. Định luật Parkinson cho thấy việc áp dụng deadlines ngắn hơn cho một công việc nào đó hoặc sắp xếp một cuộc họp sớm hơn sẽ giúp chúng ta làm việc năng suất hơn.

Chìa khóa để đạt được kết quả tốt không phải là làm việc chăm chỉ hơn. Thay vào đó, chúng ta cần tập trung vào một vài ưu tiên và luôn tìm cách để mọi việc diễn ra thuận lợi. Cuốn sách "Đừng Làm Việc Chăm Chỉ Hãy Làm Việc Thông Minh" sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách làm việc thông minh để duy trì nguồn năng lượng tích cực và đạt được thành công.

Tony Schwartz sinh ngày 2 tháng 5 năm 1952 tại Mỹ. Năm 1974, ông tốt nghiệp tại Đại học Michigan, chuyên ngành Nghiên cứu Hoa Kỳ.

Sau khi tốt nghiệp, Schwartz bắt đầu sự nghiệp làm nhà báo từ năm 1975. Ông đã làm việc cho nhiều tờ báo như The New York Post, Newsweek, The New York Times và là nhân viên của tạp chí New York và Esquire.

Từ năm 1999 đến 2003, ông giữ chức vụ Chủ tịch của LGE Performance Systems và đồng tác giả cuốn sách "Sức mạnh của sự toàn tâm toàn ý" cùng với Jim Loehr, chủ tịch của LGE.

Năm 2003, Schwartz thành lập Dự án Năng lượng và mở rộng hoạt động sang Châu Âu vào năm 2005, có trụ sở chính tại London. Dự án này cung cấp dịch vụ tư vấn để tăng cường năng suất làm việc cho nhân viên và Facebook là một trong số khách hàng của công ty.

Vào tháng 10 năm 2007, bài viết "Quản lý năng lượng, không phải thời gian: Khoa học đằng sau sức bền vững" của Schwartz được đăng trên Tạp chí Harvard Business Review (HBR), đồng tác giả với Catherine McCarthy, cựu COO của The Energy Project. Bài viết mô tả tác động của chương trình đào tạo Dự án Năng lượng đến ba công ty nằm trong danh sách Fortune 500.

Năm 2010, Schwartz viết bài viết khác có tựa đề "Nghịch lý về năng suất: Cách Sony Pictures thu hút sự quan tâm bằng cách yêu cầu ít hơn" trên HBR, nhắc đến việc Sony Pictures đã áp dụng nguyên tắc của Dự án Năng lượng.

Vào tháng 5 năm 2013, Schwartz bắt đầu viết chuyên mục Life @ Work hai tuần một lần cho báo cáo tin tức tài chính DealBook của The New York Times.

Năm 2014, ông viết bài báo "Tại sao bạn ghét công việc" cùng với Phó giáo sư của Trường Kinh doanh McDonough thuộc Đại học Georgetown, về sự hợp tác giữa HBR và Dự án Năng lượng để tìm hiểu những gì làm cho mọi người hiệu quả và hài lòng trong công việc.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.