Sách nói Đường Hy Vọng

Đường Hy Vọng

  • 1
  • 2

Giới thiệu nội dung

Tôi xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả cuốn sách nhỏ mang tên "Đường Hy Vọng". Lời giới thiệu này không có ý định quảng cáo quá mức giá trị của cuốn sách để mục đích thương mại thông thường.

Tuy nhiên, vì tôi đã có cơ hội sống cùng tác giả và hiểu được ý đồ cao cả của ông, nên tôi muốn sử dụng lời giới thiệu này để mở đường cho độc giả tiếp cận với ý đồ, với lý tưởng mà tác giả đã trình bày cho người Công Giáo và người dân Việt Nam, với mục tiêu xây dựng một Giáo Hội Công Giáo Việt Nam sống theo con đường Phúc Âm và dân tộc Việt Nam sống đúng với ý nghĩa của việc làm người.

Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận (1928–2002) là một Hồng y của Giáo hội Công giáo Rôma gốc Việt. Ông đã đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Công lý và Hòa bình và là một vị giáo sĩ Công giáo Việt Nam nắm giữ chức cao nhất trong Giáo hội Công giáo Rôma. Ông được xem là biểu tượng của người Công giáo Việt Nam và là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong giới Công giáo Việt Nam gần đây.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn với chính quyền Việt Nam, Hồng y Thuận không bộc lộ thù địch. Thái độ này đã tạo niềm tôn kính đặc biệt đối với ông. Ngoài tiếng Việt, ông còn thông thạo tám ngôn ngữ khác nhau bao gồm Pháp, Anh, Ý, Đức, Latinh, Nga, Trung Quốc và Tây Ban Nha.

Hồng y Thuận sinh năm 1928 tại thành phố Huế, trong một gia đình theo đạo Công giáo từ lâu. Sau quá trình tu học, ông được phong chức Linh mục vào tháng 6 năm 1953. Vào tháng 4 năm 1967, Linh mục Nguyễn Văn Thuận được vị Giáo hoàng Phaolô VI bổ nhiệm làm Giám mục chính tòa của Giáo phận Nha Trang. Ông trở thành giám mục Việt Nam đầu tiên quản lý giáo phận này.

Nguyễn Văn Thuận bị bệnh viêm tiền liệt tuyến và đến Rôma điều trị vào tháng 9 năm 1991. Trong quá trình điều trị ở Rôma, chính quyền của Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tuyên bố Tổng giám mục Nguyễn Văn Thuận không được phép quay trở lại Việt Nam. Năm 1994, Tổng giám mục Thuận từ chức Tổng giám mục phó của Tổng giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh, và Tòa Thánh bổ nhiệm ông làm phó chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Công lý và Hòa bình. Ông đã trở thành Chủ tịch Hội đồng này vào năm 1998.

Tháng 1 năm 2001, Giáo hoàng Gioan Phaolô II thăng ông lên vị trí hồng y. Theo báo chí quốc tế, ông cũng được xem là ứng cử viên tiềm năng để kế vị Giáo hoàng. Vào ngày 16 tháng 9 năm 2002, hồng y Nguyễn Văn Thuận qua đời tại Rôma vì bệnh ung thư tiền liệt tuyến.

Vào ngày 17 tháng 9 năm 2007, Giáo hội Công giáo Rôma bắt đầu quá trình đầu tiên để tuyên phong ông là chân phước và phong thánh. Ngày 5 tháng 7 năm 2013, người Công giáo Việt Nam tổ chức lễ bế mạc giai đoạn giáo phận cuối cùng trong quá trình phong chân phước cho hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận.

Ngày 4 tháng 5 năm 2017, Giáo hoàng Phanxicô phê chuẩn các sắc lệnh của Bộ Tuyên thánh, tiến thêm một bước tiến hơn trong việc tuyên thánh cho hồng y Nguyễn Văn Thuận. Giáo hoàng tuyên bố Hồng y Thuận xứng đáng được tôn kính. Đây là một bước tiến quan trọng trong quá trình phong thánh cho ông.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.