Sách nói Kể Từ Giờ Em Hãy Sống Vì Em

Kể Từ Giờ Em Hãy Sống Vì Em

  • 1

Giới thiệu nội dung

Từ bây giờ, hãy sống cho chính mình Dù mạnh mẽ hay yếu đuối, đều được. Miễn thản nhiên cười và vô tư bước, Đau khổ hay không, là quyền tự do của ta.

"Hãy yêu chính mình", muốn yêu người khác, hãy yêu bản thân trước đã, muốn người khác hạnh phúc thì trước tiên ta phải hạnh phúc, quan điểm này luôn đúng với mỗi người chúng ta. Nhưng cũng có nhiều quan điểm rằng, ta cần phải sống mạnh mẽ để vượt qua giông bão và tìm đến bến bờ hạnh phúc. Ở đây, Du Phong rất đơn giản, dù mạnh mẽ hay yếu đuối, hãy sống vô tư.

Có phải đó là bản chất của phụ nữ? Có phải phụ nữ phải tự gồng mình để tự sưởi ấm, để tỏ ra mạnh mẽ để đạt được hạnh phúc? Thế thì hãy sống đơn giản thôi, hãy là chính mình. Đau khổ hay hạnh phúc là do những bước chân ta đi trên con đường ta chọn.

Từ bây giờ, hãy thật xinh đẹp, Rạng rỡ yêu đời dù trời mưa hay nắng Không phải để ai ngắm nhìn, Bởi thanh xuân ngắn ngủi, sắp qua rồi...

Người ta thường hỏi nhau: "Làm đẹp vì ai?". Có một bài hát đã khẳng định rằng: "Hãy cố vươn vai mà đứng, tô son lên môi lạnh lùng, hãy cố yêu người mà sống…". Cái "cố" này có phải là cố gắng đẹp vì một ai đó, như thể hạnh phúc của ta phụ thuộc vào một ai đó? Du Phong lại ngược lại. Rạng rỡ yêu đời, đẹp xinh không phải để ai ngắm nhìn, mà ta phải biết tận hưởng từng ngày, khi tuổi thanh xuân trôi qua nhanh chóng, không chờ đợi ai.

Từ bây giờ, hãy sống thật vui Để chôn vùi nỗi buồn vào quá khứ. Ai tổn thương ta thì cũng nên tha thứ, Bởi cuối cùng ta xứng đáng được bình yên.

Bình yên có phải là khi không ai gây sóng gió cho cuộc đời chúng ta? Có phải khi ta không được bình yên là tại một ai đó? Hóa ra, với Du Phong, không phải như vậy! Bình yên là khi ta quên đi những nỗi buồn và biết tha thứ.

Từ bây giờ, không phải nhớ hay quên, Không muộn phiền vì một người nào nữa. Vui đi, nếu không thì sẽ lỡ Chuyến tàu hạnh phúc đã đến ga.

Cuối cùng, dù nhớ hay quên, cái gì nên nhớ và cái gì có thể quên, hãy để nó qua đi, đừng phiền muộn. Nếu ta tiếp tục chìm đắm trong phiền muộn, ta sẽ bỏ lỡ những chuyến tàu hạnh phúc.

Bài thơ có phải là lời khuyên, tâm sự với một cô gái từng bị tổn thương trong tình yêu, động viên cô gái sống mạnh mẽ để bắt kịp chuyến tàu hạnh phúc đang đến ga? Từng câu thơ, ý thơ đều rất phù hợp với tâm trạng của nhiều phụ nữ khi đối mặt với sóng gió tình yêu.

Du Phong, tên thật Nguyễn Tuấn Trung, sinh năm 1991, hiện đang cư trú và làm việc như một phiên dịch viên tại Hạ Long, Quảng Ninh. Du Phong là một tác giả thuộc thế hệ 9X nổi tiếng với những tác phẩm tản văn và thơ viết về tình yêu. Anh được người hâm mộ yêu mến và gọi với biệt danh "hoàng tử thơ tình".

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.