Sách nói Lão Tử Tinh Hoa

Lão Tử Tinh Hoa

  • 1

Giới thiệu nội dung

Lão Tử là một người đến từ huyện Khổ, nước Sở, sống trong thời kỳ Xuân Thu Chiến Quốc. Theo truyền thuyết, ông là tác giả của cuốn sách Đạo Đức Kinh, tập trung vào việc nghiên cứu về Đạo học và cách sống để hòa hợp với Đạo. Ở Việt Nam, đã có nhiều nhà nghiên cứu đã dịch và chú giải cuốn Đạo Đức Kinh của Lão Tử. Nhờ những cách hiểu và khám phá mới của từng nhà nghiên cứu, nội dung của cuốn Đạo Đức Kinh trở nên phong phú và đa dạng hơn.

Nhà xuất bản Trẻ xin giới thiệu hai cuốn sách Lão Tử Đạo Đức Kinh và Lão Tử tinh hoa đến quý độc giả. Lão Tử Đạo Đức Kinh đã được học giả Nguyễn Duy Cần dịch trực tiếp từ bản gốc tiếng Trung Quốc, và đi kèm với phần chú giải để độc giả dễ dàng theo dõi.

Cuốn sách Lão Tử tinh hoa mở rộng các nội dung cốt lõi của Đạo Đức Kinh. Trân trọng giới thiệu đến quý độc giả trên toàn quốc.

"Óc sáng suốt" là tác phẩm của nhà văn Thu Giang Nguyễn Duy Cần. Ông Nguyễn Duy Cần (1907 - 1998) là một trong những học giả nổi tiếng nhất Việt Nam trong những năm 50-60 của thế kỷ XX. Sinh ra tại vùng đất Tiền Giang, ông sử dụng bút hiệu Thu Giang và suốt đời ông dành tâm huyết để "viết sách vì đạo", không viết sách vì lợi ích cá nhân mà viết dựa trên những điều mà độc giả đang thiếu và cần thiết trong cuộc sống, hoặc những đóng góp mà cuốn sách có thể mang lại cho xã hội.

Ngoài việc viết sách, ông còn làm giáo viên và nghiên cứu về Đạo học và Kinh dịch. Ông cũng có kiến thức sâu rộng về thuật châm cứu và y học phương Đông. Mặc dù không có bằng cấp cao, nhưng với khả năng tự học đáng kinh ngạc và tư duy sắc bén, ông Thu Giang Nguyễn Duy Cần đã để lại nhiều tác phẩm có giá trị, tỉ mỉ như một công trình nghệ thuật kết hợp kiến thức từ Đông - Tây, cổ - kim. Một số tác phẩm tiêu biểu của ông bao gồm "Óc sáng suốt", "Tôi tự học", "Thuật tư tưởng", "Thuật xử thế của người xưa"....

Thông tin xuất bản

Công ty phát hànhNhà Xuất Bản Trẻ
Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.