Sách nói Lâu Đài Bay Của Pháp Sư Howl

Lâu Đài Bay Của Pháp Sư Howl

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Giới thiệu nội dung

Sophie là một cô thợ làm mũ trẻ và là chị cả trong gia đình có ba chị em gái. Cô tình cờ gặp chàng pháp sư Howl trên đường đến thăm em gái Lettie. Khi trở về nhà, cô bị Phù thủy Vùng hoang địa yểm bùa biến thành một cụ già chín mươi tuổi. Sophie đành lên đường tìm kiếm cách phá bỏ lời nguyền. Trên đường đi, cô gặp một con bù nhìn biết đi và đặt tên cho nó là "Đầu củ cải".

Nó dẫn cô đến lâu đài di động của Howl. Sau khi tự tiện tiến vào lâu đài, Sophie gặp Markl, học trò nhỏ tuổi của Howl, và Calcifer, con quỷ lửa nắm giữ phép thuật và khả năng di chuyển của lâu đài. Calcifer thỏa thuận với Sophie rằng sẽ hoá giải lời nguyền của cô nếu cô có thể phá bỏ mối liên kết giữa cậu và Howl. Khi Howl trở về, Sophie nói với anh rằng cô đã tự thuê mình làm người giúp việc của lâu đài.

Sophie biết được rằng đất nước của cô đang trong cuộc chiến với vương quốc láng giềng và họ đang tìm kiếm hoàng tử mất tích. Đức vua triệu tập Howl tham gia vào cuộc chiến, nhưng anh nhờ Sophie giả làm mẹ mình để từ chối đề nghị của Đức vua vì không muốn chiến đấu.

Diana Wynne Jones (16 tháng 8 năm 1934 – 26 tháng 3 năm 2011) là một nhà văn người Anh chuyên viết văn học giả tưởng dành cho thiếu nhi và người lớn, cùng với một số tác phẩm không thuộc thể loại này. Bà đã sáng tác nhiều tác phẩm nổi tiếng như "Biên niên sử Chrestomanci", "Lâu đài bay của pháp sư Howl", và "Ngôi Nhà Nghìn Hành Lang".

Diana Wynne Jones sinh ngày 16 tháng 8 năm 1934 tại London, là con gái của Marjorie (née Jackson) và Richard Aneurin Jones, cả hai đều làm trong lĩnh vực giáo dục. Khi chiến tranh bùng nổ, sau sinh nhật thứ năm, bà được đưa tới Wales để tránh hiểm họa và sau đó chuyển nhà nhiều lần, từ Coniston Water, York, và cuối cùng quay trở lại London. Năm 1943, gia đình cuối cùng ổn định tại Thaxted, Essex, nơi cha mẹ bà điều hành một trung tâm hội nghị về giáo dục. Tại đây, bà cùng hai chị em gái là Isobel (sau này là Isobel Armstrong, nhà phê bình văn học) và Ursula trải qua một tuổi thơ một mình và phải tự lo liệu bản thân. Bà học tại Trường Thánh Anne, thuộc Đại học Oxford, và được lắng nghe các bài giảng của hai nhà văn lừng danh là J.R.R. Tolkien và C.S. Lewis trước khi tốt nghiệp vào năm 1956.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.