Sách nói Mẹ Chồng Nàng Dâu

Mẹ Chồng Nàng Dâu

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8

Giới thiệu nội dung

“Dâu là con, rể là khách”, câu ngạn ngữ tôn vinh tình cảm trong gia đình Việt đã tồn tại từ lâu, ám chỉ tình cảm yêu thương đối với con dâu như con ruột, và quý trọng con rể như khách mời.

Tuy nhiên, thực tế mối quan hệ mẹ chồng - con dâu đã trở thành ám ảnh cho nhiều cô gái khi bước chân vào gia đình chồng. Xung đột, mâu thuẫn trong mối quan hệ này thỉnh thoảng mang đến nỗi đau và mệt mỏi cho các cô dâu, có thể kéo dài cả đời mà không tìm ra lối thoát.

Một câu chuyện về hai bà mẹ và ba nàng dâu với những xung đột và mâu thuẫn muôn thuở trong mối quan hệ nàng dâu mẹ chồng. Có cô gái mồ côi phải tự lập, có cô gái là tiểu thư khuê các sống trong giàu sang nhung lụa. Tuy nhiên, họ đều phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, đắn đo và lựa chọn tình yêu và hôn nhân, gặp không ít bi kịch. Hạnh phúc của một cô gái khi vào gia đình chồng phụ thuộc hoàn toàn vào tấm lòng của mẹ chồng. Những sự khắc nghiệt của bà Phủ đã phá tan hạnh phúc không chỉ của con dâu mà còn của con trai mình, để cuối đời bà phải chết trong niềm hối hận. Trái lại, sự bao dung của bà Phùng đã mở ra một gia đình hạnh phúc.

Tiểu thuyết "Mẹ Chồng Nàng Dâu" được viết vào năm 1955. Gần 60 năm trôi qua, nhiều chi tiết có thể đã lạc hậu, nhưng cách viết dung dị của tác giả vẫn gợi nhớ về một thời phong kiến buồn bã đã qua và vẫn còn nhắc nhở về những nàng dâu ở các vùng xa xôi phải đối mặt với sự khắc nghiệt của mẹ chồng trong xã hội hiện đại ngày nay. một gia đình hạnh phúc.

Tiểu thuyết Mẹ Chồng Nàng Dâu được viết xong từ năm 1955. Gần 60 năm đã trôi qua, nhiều chi tiết đã trở nên lạc hậu. Nhưng với cách viết dung dị, Mẹ Chồng Nàng Dâu nhắc chúng ta nhớ lại cả một thời phong kiến buồn bã đã đi qua cũng như vẫn còn đâu đó những nàng dâu ở các vùng xa xôi vẫn phải chịu đựng sự hà khắc của mẹ chồng trong xã hội hiện đại như ngày nay.

Lê Thị Bạch Vân (1915-2006), biết đến với bút danh Bà Tùng Long, là một nhà văn nổi tiếng của Việt Nam, chuyên sáng tác các tiểu thuyết tâm lý xã hội tại miền Nam trước năm 1975. Bà cũng là người khởi xướng chuyên mục "Gỡ rối tơ lòng" trên báo Sài Gòn Mới vào năm 1953.

Bà Tùng Long là vợ của nhà thơ và nhà báo Hồng Tiêu, và là mẹ của nhà thơ Nguyễn Đức Trạch (hay còn được biết đến với bút danh Trạch Gầm), nhà văn và cựu luật sư Nguyễn Đức Lập, cùng với nhà văn Nguyễn Đông Thức.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.