Sách nói Một Chuyến Đi Xa

Một Chuyến Đi Xa

  • 1
  • 2

Giới thiệu nội dung

Những năm kháng chiến chống Mỹ để lại cho dân tộc Việt Nam những đau khổ không thể tả được, dân chúng sống trong cảnh cực khổ và than van, trải qua biết bao cảnh chia ly đầy nước mắt, và biết bao nỗi đau mất mát người thân yêu... Mẫn, một cậu bé mồ côi ở Bình Định, đã phải tự mình vật lộn để sống qua từng ngày trong tình hình chiến tranh đáng sợ, trải qua nhiều trái đắng và sự nhục nhã, và với lòng căm phẫn với bọn tay sai Mỹ tàn bạo và vô nhân đạo, em đã tham gia vào cuộc cách mạng theo anh Tuấn.

Truyện này là một bài hát ca về tình yêu nước của thế hệ trẻ trong những năm chiến đấu chống Mỹ, một thông điệp ý nghĩa mà câu chuyện truyền đạt đến các em nhỏ, các em hãy nhớ rằng: dù ở thời đại nào, lòng yêu nước vẫn là một vũ khí mạnh mẽ và nó luôn cần được bảo vệ và phát huy.

Đào Hiếu sinh vào ngày 10 tháng 2 năm 1946 tại Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Ông tham gia sớm vào phong trào sinh viên cách mạng tại Quy Nhơn. Vào năm 1968, ông gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm 1970, ông bị bắt làm tù binh trong sư đoàn 22 Quân lực Việt Nam Cộng hoà.

Sau khi trốn thoát được sau 6 tháng, ông liên lạc với Tổng Hội sinh viên và sinh viên để tiếp tục hoạt động chống Mỹ cho đến ngày 30 tháng 4 năm 1975. Trước 1975, ông tốt nghiệp đại học chuyên ngành văn chương và đã từng làm phóng viên cho báo Tuổi Trẻ và Nhà Xuất bản Trẻ.

Hiện nay, ông Đào Hiếu đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh và là thành viên của Hội Nhà văn Việt Nam.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.