Sách nói Ngài Cóc Đi Gặp Bác Sĩ Tâm Lý

Ngài Cóc Đi Gặp Bác Sĩ Tâm Lý

  • 1
  • 2

Giới thiệu nội dung

Trong cuộc sống, chắc chắn chúng ta cũng gặp những thời điểm phải đối mặt với bệnh trầm cảm. Quan trọng là chúng ta đối mặt và ứng phó với căn bệnh tâm lý này như thế nào.

Trầm cảm là một vấn đề nguy hiểm và cần được chú ý đúng cách. Không có lý do gì khi một thực tế buồn đang diễn ra trước mắt chúng ta, đó là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến cái chết của những người trẻ trên toàn cầu là "trầm cảm". Tuy vậy, căn bệnh tâm lý này vẫn là một câu hỏi khó hiểu đối với đại đa số chúng ta, không phải vì chúng ta không coi trọng việc nghiên cứu về nó, mà vì nó quá khô khan và khó hiểu, đặc biệt là đối với những người trẻ.

"Ngài Cóc đi gặp bác sĩ tâm lý" chứa đựng tri thức từ các bài giảng của Robert de Board về tư vấn tâm lý tại Trường Đại học Quản trị Henley, chứa đựng những sự thật được rút ra từ thực tế, trở thành tài liệu tóm tắt cho những người quan tâm, nghiên cứu về bệnh trầm cảm, tư vấn tâm lý và tham gia công tác giảng dạy.

Tác giả đã sử dụng các nhân vật trong tác phẩm "Gió qua rặng liễu" của nhà văn Mỹ Kenneth Grabam như bác Lửng, Chuột Nước, Chuột Chũi và tạo ra một nhân vật mới, ông Diệc, người làm tư vấn và đồng thời là người đại diện cho tác giả, để dẫn dắt người đọc bằng cách kể chuyện hấp dẫn của mình.

Vai trò của ông Diệc trong câu chuyện là thay thế những con vật ở bờ sông giúp đỡ người bạn không may của họ là Cóc đối mặt với căn bệnh trầm cảm. Qua đó, trải nghiệm tư vấn tâm lý của Cóc cũng sẽ thu hút sự tưởng tượng của nhiều độc giả đang gặp phải những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống và muốn tìm một lối đi chính xác. Khi độc giả hiểu rõ hơn về Cóc, họ cũng có thể tự hiểu mình hơn, đồng thời được thúc đẩy để tiến bộ và phát triển về mặt tâm lý.

Cuốn sách giúp chúng ta hiểu rằng:

  • Hãy đối mặt với những cảm xúc thực tế của chính mình thay vì trốn tránh.
  • Hãy yêu thương bản thân trước khi có thể yêu thương người khác và không tự phán xét.
  • Hạnh phúc và bất hạnh hiện tại của bạn đều bắt nguồn từ quá khứ và tuổi thơ, vì vậy hãy hiểu rõ về quá khứ của mình để nhìn thấu bản thân.
  • Thay vì đổ lỗi, hãy chịu trách nhiệm.

Cuốn sách này sẽ giống như một ngọn đèn, giúp chúng ta tĩnh tâm và suy ngẫm, từ đó vượt qua bóng tối của cuộc sống.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.