Sách nói Nhân Gian Hữu Tình

Nhân Gian Hữu Tình

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9

Giới thiệu nội dung

Cuốn sách nhỏ này tổng hợp hơn 70 câu hỏi xoay quanh các chủ đề như mối quan hệ bình đẳng nam nữ, tình cảm gia đình, tình bạn và tình yêu. Hòa thượng Thích Thánh Nghiêm cung cấp những giải đáp sâu sắc với góc nhìn Phật giáo, trí tuệ đan xen với sự thân thiết.

"Không thể thay đổi núi, nhưng chúng ta có thể thay đổi con đường. Không thể kiểm soát người khác, nhưng ta có thể kiểm soát tâm trí của mình," và "Hạnh phúc không nằm ở việc tính toán bao nhiêu công sức ta đã đầu tư vào gia đình, mà nó thể hiện qua niềm vui mà ta cảm nhận khi chăm sóc mà không cần đòi hỏi. Đó chính là hạnh phúc." Những lời khuyên có sự sáng tạo và sáng suốt này thể hiện cách mà một bậc thầy Phật giáo hướng dẫn chúng ta để kiểm soát cảm xúc, mở cửa cho tâm hồn, và đón nhận cuộc sống với một tâm thế bình an và sâu lắng.

Những câu trả lời của Hòa thượng Thích Thánh Nghiêm có thể được coi như một loại "phương thuốc tinh thần" giúp chúng ta chữa lành và làm sáng tỏ tâm hồn. Ngài chỉ dẫn chúng ta cách đối diện với mọi khía cạnh của tình cảm thế gian mà không bị nó làm xao động, vì tất cả những biến đổi trong cuộc sống có xu hướng tương tự nhau. Việc đọc cuốn sách "Nhân Gian Hữu Tình" có thể giúp chúng ta từng bước giải thoát khỏi những ràng buộc của cuộc sống và không bị mắc kẹt trong thế giới tình cảm.

Hòa thượng Thích Thánh Nghiêm (1930-2009) đã trở thành một nhà sư từ khi chỉ mới 13 tuổi. Ngài đã sống trong tu viện ở núi Cao Hùng, Đài Loan trong 6 năm và đi du học tại Nhật Bản, nơi ngài đã nhận được bằng Tiến sĩ văn học.

Ngài cũng đã làm việc làm Viện trưởng tại Viện Nghiên cứu và Phiên dịch kinh Phật... Với những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm mang lại lợi ích cho mọi người, Ngài được coi là một trong bốn vị hòa thượng nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất tại Đài Loan trong thời hiện đại. Pháp sư Thánh Nghiêm cũng là một nhà tư tưởng, tác giả, và một vị Thiền sư nổi tiếng trên toàn thế giới. Tạp chí "Thiên Hạ" của Đài Loan đã xếp ngài vào danh sách 50 nhân vật nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong suốt 400 năm qua.

Tác phẩm của ngài đa dạng và phong phú về chủ đề, được viết bằng nhiều ngôn ngữ như tiếng Trung Quốc, tiếng Anh, tiếng Nhật; và đã nhận được nhiều giải thưởng từ các bộ phận trong xã hội như giải thưởng văn nghệ Trung Sơn, giải Học thuật Trung Sơn, và nhiều giải thưởng khác. Một số trong những cuốn sách của ngài đã được xuất bản như "Bộ Phật Pháp Ứng dụng: Tu trong công việc, Tìm lại chính mình, Buông xả phiền não, An lạc từ tâm, Giao tiếp bằng trái tim, Vô ngã vô ưu.." và "Tình thế gian, bình an trong nhân gian...".

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.