Sách nói Những Vị Thiền Sư Đương Thời

Những Vị Thiền Sư Đương Thời

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

Giới thiệu nội dung

Thiền là một từ không còn xa lạ trong cộng đồng Phật tử. Hiện nay, thiền không chỉ tồn tại trong các tu viện hay hoạt động của các tu sĩ mà đã trở nên phổ biến rộng khắp trên toàn thế giới. Thiền là phương pháp tu tập giúp chúng ta duy trì tâm an lạc, phát triển trí tuệ để thấy rõ sự vô thường, khổ đau và vô ngã. Trong cuộc sống hiện đại, con người thường quá bận rộn với các hoạt động hàng ngày.

Sự quyến rũ của vật chất làm cho chúng ta khó kiểm soát bản thân. Thiền giúp chúng ta tập trung quan sát các hiện tượng xảy ra trong và xung quanh mình, từ đó nhận thức được sự liên tục của sự sinh và sự diệt trong nội tâm và bên ngoài.

Jack Kornfield là một nhà tâm lý học y khoa, bác sĩ chuyên khoa, huấn luyện viên môn yoga và tác giả của nhiều quyển sách, trong đó có ba quyển nổi tiếng nhất: “Đi Tìm Sự Thông Thái”, “Những Câu Chuyện Về Linh Hồn” và “Đường Đến Con Tim”. Tôi gặp ông tại Trung tâm Yoga Spirit Rock do ông sáng lập tại San Anselmo, California, khi cùng nhóm bạn đến tham quan một buổi tập thiền của các Phật tử.

Lần đó, ông tự bắt chuyện với chúng tôi và sau đó hướng dẫn chúng tôi thực hiện các động tác yoga cơ bản. Ông kể về những kinh nghiệm của mình với một giọng điệu rất hài hước. Ngoài ra, ông cũng rất giỏi kể chuyện tiếu lâm và tôi hoàn toàn bị ông thu hút. Tôi có cảm giác như đang chơi đùa với một đứa trẻ mười tuổi, tôi luôn nghĩ về ông như thế.

Chúng tôi đã biết nhau đã nhiều năm. Khi tôi than vãn về chuyện gì đó, ông luôn động viên tôi bằng những lời lẽ ân cần nhưng không kém phần hài hước. Jack đã giúp tôi biết cách tập trung tinh thần và giữ yên lặng trong quá trình thiền định. Ông thường gọi tôi là Coyote Woman, kẻ gây rối trong truyện thần thoại. Đó là một biệt danh mà tôi rất thích.

Cuộc phỏng vấn diễn ra tại quầy hàng lưu niệm của Trung tâm Spirit Rock, giữa các giá sách dạy yoga và các món đồ lưu niệm được nhân viên của ông thu thập từ các chuyến du lịch đến các xứ sở Phật giáo trên thế giới. Câu chuyện về Jack hấp dẫn tôi như thể có một số duyên phận trước định. Cuộc hành trình của ông như một nhà sư đến Thái Lan trong năm năm trước khi trở về Mỹ đầy thử thách và mang đầy những bài học quý giá. Ông không bao giờ nghi ngờ liệu mình có đi đúng hướng hay không, ông luôn tin rằng mình sẽ thành công trong việc hoàn thành những sứ mạng mà ông cần thực hiện.

Jack có nhiều phẩm chất tương tự như các nhà doanh nhân và CEO được phỏng vấn trong cuốn sách này: quyết tâm đến mục tiêu, cống hiến tất cả cho lý tưởng và luôn tự tin rằng mình sẽ thành công. Ông cũng có một phong cách gần gũi, đáng yêu, khiêm tốn

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.