Sách nói Rừng Xà Nu

Rừng Xà Nu

  • 1

Giới thiệu nội dung

"Rừng xà nu" là một tác phẩm ngắn của tác giả Nguyễn Trung Thành, ra đời vào năm 1965. Trong câu chuyện này, cây xà nu trở thành biểu tượng tượng trưng và những "anh hùng dân tộc" tại làng Xô Man trong bối cảnh của Chiến tranh Việt Nam. Tác giả đã tạo nên một tác phẩm mang tính sử thi và cảm hứng lãng mạn, điều này thể hiện một đặc điểm quan trọng trong văn học Việt Nam giai đoạn 1945-1979.

Nguyên Ngọc là một nhà văn, nhà báo, biên tập, dịch giả, nhà nghiên cứu văn hóa, giáo dục nổi tiếng của Việt Nam. Ông cũng được coi là một nhà văn quân đội, liên quan mật thiết đến chiến trường Tây Nguyên và đã được thăng hàm lên Đại tá Quân đội nhân dân Việt Nam. Sau đó, ông trở thành một nhà hoạt động xã hội với quan điểm không chính thống (người bất đồng chính kiến) và đã tuyên bố rút khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ông có tên thật là Nguyễn Văn Báu, con của một viên chức bưu điện, sinh ngày 5 tháng 9 năm 1932 tại xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam trong một gia đình gồm 5 anh chị em.

Ông đã lớn lên tại Hội An. Vào năm 1950, khi ông đang học trung học chuyên khoa tại Trường Phổ thông Lê Khiết (Quảng Ngãi), ông gia nhập Quân đội nhân dân Việt Nam và hoạt động chủ yếu tại Tây Nguyên - nơi là chiến trường chính của Liên khu V thời đó. Sau một thời gian ở đơn vị chiến đấu, ông chuyển sang làm phóng viên cho báo Quân đội nhân dân Liên khu V và sử dụng bút danh Nguyên Ngọc.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.