Sách nói Thầy Thuốc Và Bệnh Nhân

Thầy Thuốc Và Bệnh Nhân

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7

Giới thiệu nội dung

Mối quan hệ giữa thầy thuốc và bệnh nhân là một liên kết đặc biệt và tinh tế. Khi bệnh nhân đến gặp thầy thuốc, họ mang theo không chỉ những vấn đề về sức khỏe và điều trị, mà còn chia sẻ những nỗi lo âu, băn khoăn và sợ hãi trong tâm hồn.

Thầy thuốc không chỉ đóng vai trò là một chuyên gia y tế cung cấp thông tin về bệnh tình và thuốc, mà còn trở thành một người tư vấn về sức khỏe tinh thần. Người bệnh tin tưởng rằng thầy thuốc không chỉ có khả năng chữa bệnh mà còn có thể dỗ dành, động viên họ trong những khoảnh khắc khó khăn.

Tính nhạy cảm trong giao tiếp giữa thầy thuốc và bệnh nhân càng thể hiện sự đặc biệt của mối quan hệ này. Thậm chí chỉ cần một ánh mắt, một cử chỉ nhỏ, một giọng nói hay một cái vỗ vai nhẹ nhàng cũng có thể truyền đạt nhiều thông điệp tinh tế trong tâm hồn bệnh nhân.

Tập sách "Thầy thuốc & Bệnh nhãn" là một tác phẩm được viết dựa trên hơn 30 năm kinh nghiệm thực tế của tác giả trong lĩnh vực y học. Cuốn sách này không chỉ dành tặng cho bệnh nhân và gia đình, mà còn là một tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên y khoa và những thầy thuốc trẻ. Đặc biệt, nó là nguồn thông tin hữu ích cho những thầy thuốc làm việc tại cơ sở y tế cộng đồng, nơi họ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng và người dân đang cần được quan tâm.

Bs. Đỗ Hồng Ngọc sinh năm 1940 tại Bình Thuận. Sau khi tốt nghiệp tiến sĩ y khoa quốc gia và Đại học Y khoa Sài Gòn năm 1969, ông đã trở thành bác sĩ chuyên khoa Nhi tại Bệnh viện Nhi đồng 1 Tp. HCM và giảng viên tại trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch Tp.HCM. Ngoài ra, ông còn là một nhà văn lớn với bút danh Đỗ Nghê.

Ðược biết, Bs. Đỗ Hồng Ngọc đã dành hơn 32 năm trong sự nghiệp y khoa và giáo dục, gắn bó với hàng trăm nghìn lớp trẻ. Mặc dù đã về hưu, ông vẫn tiếp tục dạy dỗ các em qua các tác phẩm của mình. Ngoài việc làm bác sĩ trực tiếp, hiện tại ông còn là một bác sĩ chữa trị bệnh về tâm hồn.

Ông đã viết được hơn 30 tác phẩm với nhiều chủ đề khác nhau như: sách dành cho tuổi mới lớn, sách dành cho các bà mẹ, tạp văn, thơ, tùy bút... Nhiều tác phẩm đã được công chúng yêu thích như: "Già ơi chào bạn", "Gió heo may đã về", "Thư gửi người bận rộn"...

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.