Sách nói Nghĩ Từ Trái Tim

Nghĩ Từ Trái Tim

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

Giới thiệu nội dung

Cuốn "Nghĩ từ trái tim" của Đỗ Hồng Ngọc là một tác phẩm nằm trong loạt tác phẩm viết cho người cao tuổi. Tác giả, Gió heo may đã về, Già ơi chào bạn, và Những người trẻ lạ lù, viết cuốn này với mục tiêu tự chữa bệnh cho chính mình và giúp vài bạn bè cùng lứa, những người có cùng triệu chứng bệnh lý.

Cuốn sách trình bày cái nhìn của một bác sĩ, một người thầy thuốc, về Tâm Kinh Bát Nhã, có thể khác biệt so với những quan điểm khác và tác giả hy vọng chia sẻ kiến thức này với độc giả.

Mục lục:

  1. Lời ngỏ

  2. Dẫn nhập

  3. Một chút lịch sử

  4. Bát Nhã Ba-la-mật-đa Tâm Kinh

  5. Tạm kết

  6. Phụ lục

  7. Tâm Kinh Bát Nhã bằng chữ Phạn

  8. Tâm Kinh Bát Nhã viết theo lối Reisho

  9. Tâm Kinh Bát Nhã bằng chữ Hán

  10. Tâm Kinh Bát Nhã bằng Anh Ngữ

Cuốn sách này giúp độc giả hiểu sâu hơn về Tâm Kinh Bát Nhã qua góc nhìn của một bác sĩ và cung cấp nhiều phiên bản của Tâm Kinh để đáp ứng sự quan tâm và nghiên cứu từ nhiều phía khác nhau.

Bs. Đỗ Hồng Ngọc sinh năm 1940 tại Bình Thuận. Sau khi tốt nghiệp tiến sĩ y khoa quốc gia và Đại học Y khoa Sài Gòn năm 1969, ông đã trở thành bác sĩ chuyên khoa Nhi tại Bệnh viện Nhi đồng 1 Tp. HCM và giảng viên tại trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch Tp.HCM. Ngoài ra, ông còn là một nhà văn lớn với bút danh Đỗ Nghê.

Ðược biết, Bs. Đỗ Hồng Ngọc đã dành hơn 32 năm trong sự nghiệp y khoa và giáo dục, gắn bó với hàng trăm nghìn lớp trẻ. Mặc dù đã về hưu, ông vẫn tiếp tục dạy dỗ các em qua các tác phẩm của mình. Ngoài việc làm bác sĩ trực tiếp, hiện tại ông còn là một bác sĩ chữa trị bệnh về tâm hồn.

Ông đã viết được hơn 30 tác phẩm với nhiều chủ đề khác nhau như: sách dành cho tuổi mới lớn, sách dành cho các bà mẹ, tạp văn, thơ, tùy bút... Nhiều tác phẩm đã được công chúng yêu thích như: "Già ơi chào bạn", "Gió heo may đã về", "Thư gửi người bận rộn"...

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.