Sách nói Thiền Căn Bản

Thiền Căn Bản

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9

Giới thiệu nội dung

Tập sách này là sự kết hợp của ba quyển sách "Tu Tập Tọa Thiền Chỉ Quán", "Tọa Thiền Tam Muội" và "Lục Diệu Pháp Môn" của Đại sư Trí Khải. Chúng tôi đã quyết định tái bản lại tập sách này vì gần đây có nhiều độc giả không thể tìm được ba quyển sách này để đọc.

Tuy nhiên, chúng tôi không thể tái bản riêng từng quyển sách vì hiện tại chúng tôi đang tập trung in những tập sách mới. Do đó, chúng tôi đã cho nhà xuất bản Tri Thức in lại tập sách này bằng cách tổng hợp các quyển sách thành một tập và đặt tên là "Thiền Căn Bản".

Đây là một phương pháp tu thiền có cấu trúc vững chắc, dựa trên các kinh Phật dạy theo thứ tự từ thấp đến cao. Bất kỳ ai cũng có thể tu thiền theo phương pháp này nếu họ cố gắng và kiên nhẫn.

Đại lão Hòa thượng Thích Trí Hải (1906-1979) là một trong những vị cao tăng đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử Phật giáo Việt Nam trong thế kỷ XX. Ông là một người hiểu biết sâu sắc về Phật pháp, đầy đủ "đạo, học, hạnh, nghị", và có trái tim nhân hậu. Ông đã trải qua những khó khăn và thăng trầm của cuộc sống, và đã trải qua nhiều kiếp người đầy bi kịch.

Ngay từ khi còn nhỏ, Hòa thượng Thích Trí Hải đã cho thấy sự thông minh xuất chúng thông qua những công việc hàng ngày và việc học tập. Câu chuyện về ông được truyền lại trong làng Tế Xuyên ngày nay.

Theo câu chuyện, "Một ngày nọ, khi trời nóng bức, người dân phải ăn cơm ngoài trời và ngắm trăng sao sau một ngày làm việc vất vả. Bất ngờ, họ phát hiện có một số đèn lấp lánh trên bầu trời. Tin tức này lan truyền rất nhanh trong làng, và mọi người bàn tán về việc có thần linh đang hiện hữu hay ma quỷ đang xuất hiện.

Trong lúc mọi người đang bàn tán, một căn nhà gần đó bất ngờ bốc cháy. Mọi người đã cùng nhau cứu chữa và phát hiện ra rằng đèn làm bằng tre và giấy có chữ Nho, chỉ có ở chùa mới có. Vì vậy, mọi sự nghi ngờ dần dần được giải đáp. Các cụ già kết luận rằng "sư bác Thao" đã chơi trò chơi gây cháy nhà và buộc ông phải đền tội.

Hòa thượng đã tổ chức cuộc họp để các Tăng điều tra sự việc, và "sư bác Thao" đã nhận lỗi do việc thả "đèn trời" gây ra. Ngoài ra, Hòa thượng còn sáng tạo nhiều trò chơi bằng đất, gỗ, v.v... để khuyến khích trẻ em chăn trâu đến chùa.

Trong những năm học tại Tổ đình Tế Xuyên, Hòa thượng đã truyền đạt giáo lý Phật qua thơ lục bát để dạ

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.