Sách nói Thiền Ngay Bây Giờ

Thiền Ngay Bây Giờ

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10
  • 11

Giới thiệu nội dung

Chúng ta đang sống trong thời đại của sự bối rối, lạc lối và bất an, trong một xã hội mà sự ồn ào, bận rộn và áp lực về hiệu suất công việc cũng như kỳ vọng từ bên ngoài về thành công và hạnh phúc đang dẫn chúng ta đến sự mất kết nối với bản thân và hiện tại. Ngày nay, người người đang tìm đến chánh niệm và các khóa học thiền chánh niệm, các khóa học giảm căng thẳng... có lẽ vì có một lý do thuyết phục. Ngoài ra, các chương trình can thiệp điều trị trầm cảm hoặc hỗ trợ điều trị bệnh tật cũng đã bắt đầu tích hợp thiền vào lịch trình của mình. Sách về thiền-chánh niệm cũng đã trở nên phổ biến và được đọc bởi nhiều người, thậm chí đã được dịch ra nhiều ngôn ngữ và trở thành sách bán chạy như tác phẩm "Bây giờ và Ở đây" của tác giả Jon Kabat-Zinn.

"Quyển sách này đã được dịch ra 20 ngôn ngữ khác nhau, cho thấy thông điệp cốt lõi của nó đã thu hút và chạm đến độc giả. Có thể là vì đã có quá lâu chúng ta không tiếp xúc trực tiếp với con người, mà thay vào đó, chúng ta biết rõ bản chất của mình nhưng lại cảm thấy xa cách. Có lẽ nó đã chạm vào một khao khát mãnh liệt của chúng ta về sự chân thực, thân mật, sáng tỏ và nhắc chúng ta nhớ lại điều chúng ta đã biết: những phẩm chất này chỉ có thể tìm thấy trong chính mình và trong việc sống trong hiện tại. Hiện tại luôn mở ra trước mắt chúng ta, dù hoàn cảnh có khó khăn như thế nào."

Jon Kabat-Zinn, một giáo sư Y khoa danh dự tại Đại học Y khoa Massachusetts, là một nhà khoa học, nhà văn và chuyên gia hàng đầu thế giới về chánh niệm. Ông đã nghiên cứu về tác động của cơ thể và tâm trí trong quá trình chữa bệnh, cũng như áp dụng thiền và chánh niệm vào cuộc sống hàng ngày. Trong cuốn sách "Bây giờ và Ở đây", tác giả khuyến khích độc giả áp dụng chánh niệm vào cuộc sống hàng ngày theo nhiều cách khác nhau.

Cuốn sách này đặc biệt phù hợp với những người không thích các chương trình có cấu trúc, những người không muốn nghe người khác dạy dỗ nhưng lại tò mò về chánh niệm và ý nghĩa của nó đủ để muốn tự tìm hiểu từ những gợi ý ở đây và ở đó. Đồng thời, quyển sách cũng phù hợp với những người đã thực hành thiền nhưng muốn mở rộng, đào sâu và củng cố cam kết của mình trong hành trình tìm hiểu và phát triển nhận thức thông qua các chương nói về những khía cạnh cơ bản trong thiền, ứng dụng của chánh niệm và những quan điểm khác nhau về chánh niệm.

Trong bối cảnh rối loạn hiện nay, chúng ta cần một trí tuệ bên trong, một sự thay đổi trong nhận thức để đối mặt với thế giới và dẫn dắt chúng ta trong hành trình tự hoàn thiện. Vậy bạn đã sẵn sàng trở thành chính mình một cách trọn vẹn và sống cuộc đời ngắn ngủi, quý giá của mình một cách khôn ngoan hơn chưa?

Satya Narayan Goenka, thường được gọi là S.N. Goenka, sinh ngày 30 tháng 1 năm 1924 và qua đời vào ngày 29 tháng 9 năm 2013. Ông là một cư sĩ-thiền sư thiền minh sát (Vipassana) theo truyền thống của Đại thiền sư quá cố Sayagyi U Ba Khin, người Miến Điện (Myanmar).

Mặc dù ông gốc từ Ấn Độ, ông Goenka đã sinh ra và lớn lên tại Miến Điện. Sau khi được huấn luyện bởi sư phụ trong 14 năm, ông Goenka trở về Ấn Độ và bắt đầu giảng dạy Vipassana vào năm 1969.

Phương pháp giảng dạy của Thiền sư S.N. Goenka đại diện cho một truyền thống từ thời của Đức Phật. Đức Phật không truyền bá một giáo phái nào; Ngài chỉ giảng dạy về Dhamma (Pháp) - con đường giải thoát - là một con đường phổ biến. Theo cùng một truyền thống, con đường của ông Goenka cũng không thuộc về một tông phái cụ thể.

Vì vậy, phương pháp giảng dạy của ông thu hút sự quan tâm của mọi người từ mọi tầng lớp xã hội, mọi tôn giáo hoặc ngay cả những người không theo tôn giáo, từ khắp nơi trên thế giới. Vào ngày 29 tháng 8 năm 2000, ông Goenka, là thiền sư chính của Thiền Vipassana, đã tới thăm Hoa Kỳ và tham gia diễn thuyết tại "Hội nghị Thượng Đỉnh hàng năm về Hòa Bình Thế giới" tại Trụ sở Liên Hợp Quốc tại New York cùng với các nhà lãnh đạo tâm linh khác trên thế giới.

Ông đã được Chính phủ Ấn Độ trao tặng giải thưởng Padma Bhushan vào năm 2012.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.