Sách nói Thiên Thần Nổi Loạn

Thiên Thần Nổi Loạn

  • 1
  • 2
  • 3

Giới thiệu nội dung

Thiên thần nổi loạn là một trong những tác phẩm đáng chú ý nhất của A. France trong thời kỳ sau này. Arcade, một thiên thần hộ mệnh giáng trần, đã đánh đổ một trong những thư viện tư lớn nhất Châu Âu trên con đường tìm kiếm tri thức khoa học và chân lý. Anh ta cùng các đồng đội thiên thần đã xây dựng một đội quân "ô hợp bát nháo" để chống lại thiên giới và hệ thống tín điều Ki tô thủ cựu, phá vỡ xiềng xích niềm tin để nhận thức được sự thăng hoa và chống lại sự giam hãm và áp đặt tư tưởng của Thiên Chúa.

Thiên thần nổi loạn muốn truyền đạt một thông điệp quan trọng đến loài người: đức tin là cần thiết, nhưng phải là đức tin được lọc bằng hoài nghi khoa học, tinh thần thánh thiện và chủ nghĩa nhân văn, phù hợp với thời đại cải cách phục hưng mới.

Với kiến thức uyên bác về lịch sử Pháp, lịch sử tôn giáo và đặc biệt là văn chương và hội họa, từ cổ đại, trung cổ, phục hưng đến cận đại, A. France đã khéo léo kết hợp triết lý hoài nghi của mình vào tiểu thuyết, kết hợp học thức uyên bác với nghệ thuật đả kích châm biếm, đưa trí tưởng tượng kết hợp với hiện thực xã hội, đưa biên niên sử tôn giáo kết hợp với phóng tác văn chương. Ông đã đưa Dionysus gặp gỡ các thánh Tông Đồ, đưa những linh vật giao du cùng ngoại đạo, tất cả những điều đó đã khiến ông trở thành một nghệ sĩ kể chuyện tài ba, đưa đến cho người đọc những bài văn tuyệt vời, làm người đọc say mê.

Anatole France là một trong những tác giả vĩ đại nhất của Pháp thời hiện đại. Ông sinh ra tại Paris vào ngày 16 tháng 4 năm 1844 và qua đời tại Tours, Indre-et-Loire, Pháp vào ngày 13 tháng 10 năm 1924. Năm 1921, ông đã được trao giải Nobel Văn học nhờ vào những tác phẩm tinh tế, nhân văn và chứa đựng tâm hồn Gô-loa đích thực của mình.

Tuy nhiên, vào năm 1922, các sách của ông đã bị cấm ở Giáo Hội Công Giáo La Mã. Lý do là những tác phẩm của ông chống lại sự mê hoặc tôn giáo và chống lại những định kiến về giáo điều. Bằng những lời châm biếm sự đớn hèn của con người, A. France đã gây ra sự tranh cãi và bất đồng quan điểm. Tuy vậy, ông vẫn là một tác giả nổi tiếng và có ảnh hưởng lớn đến văn học và tâm lý học thế giới suốt nhiều thập kỷ.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.