Sách nói Tinh Hoa Đạo Học Đông Phương

Tinh Hoa Đạo Học Đông Phương

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

Giới thiệu nội dung

Cuốn sách "Tinh hoa Đạo học Đông phương" của tác giả Nguyễn Duy Cần nói về các hệ thống triết học Dịch, Lão – Trang và Phật của Đông phương. Nội dung của cuốn sách nhấn mạnh vào những giá trị cốt lõi của các hệ thống triết học và Đạo học phương Đông, cũng như những thời kỳ hoàng kim và giai đoạn lịch sử quan trọng trong triết học Đông phương.

Mục tiêu chính của tác giả khi viết cuốn sách là xây dựng một tư tưởng triết học phi nhị nguyên, nhằm tạo nền tảng cho việc hình thành con người mới. Cuốn sách giải thích và làm sáng tỏ những giá trị tinh túy của nền Đạo học và triết học Đông phương, nhằm khơi dậy lòng yêu thích và hiểu biết sâu sắc về văn hóa và triết lý của Đông phương.

Từ những kiến thức chứa đựng trong "Tinh hoa Đạo học Đông phương," độc giả có cơ hội khám phá và lĩnh hội những quan điểm triết học sâu sắc và trân trọng giá trị tinh hoa văn hóa Đông phương. Qua đó, cuốn sách tạo cơ hội cho việc phát triển tư duy và nhìn nhận thế giới một cách tổng thể và sáng suốt hơn.

"Óc sáng suốt" là tác phẩm của nhà văn Thu Giang Nguyễn Duy Cần. Ông Nguyễn Duy Cần (1907 - 1998) là một trong những học giả nổi tiếng nhất Việt Nam trong những năm 50-60 của thế kỷ XX. Sinh ra tại vùng đất Tiền Giang, ông sử dụng bút hiệu Thu Giang và suốt đời ông dành tâm huyết để "viết sách vì đạo", không viết sách vì lợi ích cá nhân mà viết dựa trên những điều mà độc giả đang thiếu và cần thiết trong cuộc sống, hoặc những đóng góp mà cuốn sách có thể mang lại cho xã hội.

Ngoài việc viết sách, ông còn làm giáo viên và nghiên cứu về Đạo học và Kinh dịch. Ông cũng có kiến thức sâu rộng về thuật châm cứu và y học phương Đông. Mặc dù không có bằng cấp cao, nhưng với khả năng tự học đáng kinh ngạc và tư duy sắc bén, ông Thu Giang Nguyễn Duy Cần đã để lại nhiều tác phẩm có giá trị, tỉ mỉ như một công trình nghệ thuật kết hợp kiến thức từ Đông - Tây, cổ - kim. Một số tác phẩm tiêu biểu của ông bao gồm "Óc sáng suốt", "Tôi tự học", "Thuật tư tưởng", "Thuật xử thế của người xưa"....

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.