Sách nói Trăng Nước Chương Dương

Trăng Nước Chương Dương

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6

Giới thiệu nội dung

Hoa Xuân Hùng, một người đam mê chuyện và luôn nói liến thoắng, khiến Hoàng Đỗ rơi vào tình trạng sốt ruột, lo sợ trước công việc đang chờ đợi anh. Hoàng Đỗ là một anh lính trạo nhi, cầm trong tay một cây cung Thát Đát rất đẹp, được chiếm đoạt từ một tướng giặc đã tử trận. Hoa Xuân Hùng đã đề xuất mang cung này làm quà tặng cho ông tiểu tướng đô viễn thám trong hành trình công tác của ông. Tuy nhiên, chỉ sau khi phò Trung Thành vương về Chương Dương vào đêm hôm trước, Hoa Xuân Hùng mới dám hỏi Dã Tượng về người chỉ huy đô viễn thám là ai. Dã Tượng trả lời rằng đó là người đưa chú mày từ ngoài sông đến nơi này.

Hoa Xuân Hùng bất ngờ và kinh ngạc:

Cái... cái... cái thằng... thằng... nhãi nhép... nhãi nhép ấy à?

Dã Tượng chỉ trích:

Thằng láo lếu! Mày cứ cố mà nhãi nhép cho bằng ông ấy.

Mặc dù Hoa Xuân Hùng cũng rất giỏi trong việc quản lý mười thuyền và được giao cai quản mười thuyền bởi Yết Kiêu, anh ta trở nên kiêu hùng vì danh tiếng đeo chuỗi răng cá sấu, làm cho anh quên mất tuổi và sức mình. Anh đã tìm cách kết bạn với Hoàng Đỗ, nhưng một cuộc thi bắn cung giữa họ đã không thể xác định được người nào giỏi hơn người kia. Hoa Xuân Hùng đã tặng cây cung Thát Đát cho Hoàng Đỗ và hứa sẽ chuốt lại cánh cung để phù hợp với sức của Hoàng Đỗ. Anh cũng sơn lại cây cung với hai màu trắng và xám đen, để phản ánh màu của bông lau và màu da cá sấu. Một phần sơn màu đen đỏ của Hoa Xuân Hùng được chọn làm màu của thép, khác biệt chỉ ở việc đó là thép sống và thép chín.

Hoàng Đỗ muốn lắp cung ngay và thử bắn, nhưng Hoa Xuân Hùng không giao cung cho anh vì anh lo lắng cánh cung có thể bị xước. Anh làm công việc này rất cẩn thận, nhưng cũng rất chậm và ngừng lại thường xuyên để nói chuyện. Mặc dù là một anh lính trạo nhi và giỏi bơi lặn, Yết Kiêu đã giúp chúng ta rèn luyện kỹ năng như chèo thúng cóc, lèo thuyền, giữ lái, cào thoi và thậm chí là nhảy cà kheo...

Trong bối cảnh kháng chiến, Chương Dương bị giặc chiếm, và những nhân dân nơi đó phải bắt giặc. Hàm Tử đã bắt được một số quân thù. Tuy vậy, Thái Bình vẫn cần phải cố gắng hết mình, và vẫn còn nhiều khó khăn phía trước.

Hà Ân tên thật là Hoàng Hiển Mô, (16 tháng 1 năm 1928 – 25 tháng 1 năm 2011 tại Hà Nội), quê ở Hà Nội; là một nhà văn Việt Nam. Ông nổi tiếng với các tác phẩm tiểu thuyết lịch sử, truyện kể lịch sử và dã sử.

Năm 1947, ông gia nhập Trung đoàn thủ đô liên khu I trong kháng chiến chống Pháp, rồi làm trưởng ty Hoa kiều vụ tỉnh Lào Cai năm 1948. Năm 1955, ông về làm giáo viên văn hóa ở trường quân y và hậu cần. Năm 1964, Hà Ân bắt đầu làm công việc nghiên cứu ở Viện bảo tàng quân đội. Từ năm 1964, ông làm biên tập viên cho Nhà xuất bản Hà Nội đến khi nghỉ hưu năm 1990.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.