Sách nói Trên Sông Truyền Hịch

Trên Sông Truyền Hịch

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6

Giới thiệu nội dung

Trước nguy cơ đất nước bị quân Nguyên Mông hung bạo xâm lược, một số cá nhân trong hoàng tộc nhà Trần đã tỏ ra hèn nhát và sợ hãi, thậm chí phản bội và đầu hàng kẻ thù. Câu hỏi "Đánh" hay "Hàng" luôn đè nặng trong tâm trí của vua Trần Anh Minh, người luôn lo lắng cho mạng sống của nhân dân.

Nhận thấy tâm trạng của vua, Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn đã đưa ra câu trả lời mạnh mẽ: "Nếu Bệ hạ muốn hàng, hãy chém đầu thần trước đã." Lời này như một tia sáng của hy vọng, khiến vua Trần cảm thấy đầy sức mạnh. Vua quyết định tổ chức Hội nghị Diên Hồng để thể hiện ý chí quyết tâm và đoàn kết của nhân dân Đại Việt.

Dưới khẩu hiệu "Sát Thát," được khắc ghi trên cánh tay, toàn bộ nhân dân Đại Việt đoàn kết và đồng lòng chiến đấu chống lại kẻ thù chung. Trên dòng sông linh thiêng và đầy khí thế, "Hịch tướng sĩ" đã truyền bá thông điệp, động viên, và khích lệ ý chí và tinh thần của quân dân, góp phần quan trọng vào cuộc kháng chiến.

Hà Ân tên thật là Hoàng Hiển Mô, (16 tháng 1 năm 1928 – 25 tháng 1 năm 2011 tại Hà Nội), quê ở Hà Nội; là một nhà văn Việt Nam. Ông nổi tiếng với các tác phẩm tiểu thuyết lịch sử, truyện kể lịch sử và dã sử.

Năm 1947, ông gia nhập Trung đoàn thủ đô liên khu I trong kháng chiến chống Pháp, rồi làm trưởng ty Hoa kiều vụ tỉnh Lào Cai năm 1948. Năm 1955, ông về làm giáo viên văn hóa ở trường quân y và hậu cần. Năm 1964, Hà Ân bắt đầu làm công việc nghiên cứu ở Viện bảo tàng quân đội. Từ năm 1964, ông làm biên tập viên cho Nhà xuất bản Hà Nội đến khi nghỉ hưu năm 1990.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.