Sách nói Vừa Nhắm Mắt Vừa Mở Cửa Sổ

Vừa Nhắm Mắt Vừa Mở Cửa Sổ

  • 1
  • 2
  • 3

Giới thiệu nội dung

Nhắm mắt và mở cửa sổ cùng một lúc thực sự là một sự kết hợp đặc biệt trong văn chương: Mỗi câu chuyện nhỏ trong đó đều là một món quà dành cho độc giả trẻ thơ, đồng thời cũng là một câu chuyện dành cho người lớn.

Vì chúng có nhiều ý nghĩa sâu sắc, đậm chất thơ, và có lẽ, bởi tác phẩm chính là sản phẩm của cái nhìn độc đáo của một tác giả viết văn xuôi, với sự đắm chìm trong hai nguyên tắc mới lạ: nhắm mắt và mở cửa sổ để nhìn ra thế giới.

Và chỉ để khám phá ra rằng "thế giới" chính là những điều quen thuộc, thân quen nhất ngay trước mắt: khu vườn nhỏ bên cửa sổ nhà mình, cuộc sống hàng ngày yên bình của cha mẹ, bạn bè, cô giáo, hàng xóm bên cạnh, và thú vị nhất, ở trong trái tim chính mình, khiến mình phải viết lên giấy, dành cho chính mình trước tiên...

Nguyễn Ngọc Thuần (1972) sinh ra và lớn lên ở Tân Thiện - Hàm Tân, Bình Thuận. Anh là một tác giả trẻ triển vọng trong thể loại văn xuôi hiện đại và là thành viên của Hội Nhà văn Việt Nam.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật TP. HCM, Nguyễn Ngọc Thuần ban đầu làm việc cho Báo Tuổi trẻ. Tuy nhiên, với sự trùng hợp của số phận, anh đã chuyển sang viết văn và "tâm hồn" của một tác giả đã thắng lấn "tâm hồn" của một họa sĩ.

Nguyễn Ngọc Thuần đã đạt đến đỉnh cao thành công trong sự nghiệp văn chương, với nhiều giải thưởng như: Giăng giăng tơ nhện (giải thưởng Văn học tuổi hai mươi lần II), Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ, NXB Trẻ 2000, giải nhất cuộc thi Văn học Thiếu nhi lần III, giải Peter Pan (giải thưởng Thiếu nhi hay nhất của Thụy Điển); Một thiên nằm mộng - giải A cuộc vận động sáng tác văn học thiếu nhi của NXB Kim Đồng 2001-2002; Nhện ảo - giải A cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi 2003, giải B (không có giải A) cuộc thi sáng tác văn học cho tuổi trẻ do NXB Thanh niên phối hợp với NXB Văn nghệ tổ chức cho tác phẩm Trên đồi cao chăn bầy thiên sứ...

"Sự xuất hiện của anh trong làng văn bằng những tác phẩm như Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ, Một thiên nằm mộng đã tạo ra một thế giới sáng sủa, mơ màng và quyến rũ. Các đoạn văn của Nguyễn Ngọc Thuần thật đẹp mắt và đã "làm xiêu lòng" cả những nhà văn nổi tiếng. Ngay cả những nhà phê bình khó tính nhất cũng đánh giá anh ở mức điểm 5 trên thang điểm 10."

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.