Sách nói Yơxta Becling

Yơxta Becling

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

Giới thiệu nội dung

Selma Ottiliana Lovisa Lagerlof, một nữ nhà văn nổi tiếng người Thụy Điển, được sinh ra trong một gia đình quý tộc có dòng dõi lâu đời, nhưng về sau gia đình trở nên khó khăn và cha bà đã nghỉ hưu. Lúc ba tuổi, bà bị bệnh tật và bị tê liệt, không thể đi lại một năm và suốt đời phải sử dụng chiếc xe lăn.

Bà tự học tại nhà với người bà và nghe rất nhiều truyện cổ tích và thần thoại, từ đó bà bắt đầu thích thú với việc viết thơ. Sau khi tốt nghiệp từ trường Giáo dục Nữ Hoàng gia năm 1885, bà trở thành một giáo viên tại trường nữ học ở Lanndskrona (miền nam Thụy Điển).

Tại đây, bà đã được tác động bởi những câu chuyện thần thoại và cảnh quan tuyệt đẹp của miền quê, và bắt đầu viết cuốn tiểu thuyết đầu tay của mình là "Truyền thuyết về Gosta Berlings" (1891). Cuốn sách này đã giành được giải nhất trong một cuộc thi văn học và đem lại danh tiếng cho Selma, nữ nhà văn trẻ này, và bà quyết định dành phần còn lại của cuộc đời để viết văn.

Năm 1904, bà nhận được Huy chương Vàng từ Viện Hàn lâm Thụy Điển; và với số tiền từ việc bán sách, bà đã mua lại trang trại đã bị gia đình bán trước đây do túng quẫn. Năm 1906, Selma Lagerlof đã xuất bản tác phẩm nổi tiếng nhất của mình, được đọc bởi cả thế giới, đó là "Cuộc phiêu lưu kỳ thú của Nils Holgerssons".

Selma Ottilia Lovisa Lagerlöf là một nhà văn Thụy Điển. Cô đã xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tiên của mình, Gösta Berling's Saga, ở tuổi 33. Cô là người phụ nữ đầu tiên đoạt giải Nobel Văn học, giải thưởng mà cô được trao vào năm 1909. Ngoài ra, cô là người phụ nữ đầu tiên được cấp tư cách thành viên trong Hiệp hội Học viện Thụy Điển năm 1914.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.