Sách nói Anh Hùng Tiêu Sơn

Anh Hùng Tiêu Sơn

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6

Giới thiệu nội dung

Trong thời kỳ của vương triều Tiêu Sơn (1010-1225), đây là giai đoạn đỉnh cao của quyền lực của dân tộc Việt. Tiêu Sơn là tên của một ngọn núi nhỏ, nơi có ngôi mộ của tổ tiên Lý, vì vậy Lý Công-Uẩn trở thành vị vua. Tiêu Sơn cũng là tên của một ngôi chùa mà vua Lý Thái-tổ đã từng tu học.

Vì thế, trong văn học cổ, thời kỳ cai trị của triều Lý được gọi là "thời đại Tiêu Sơn". Đây là thời kỳ đỉnh cao của quyền lực của dân tộc Việt: ở phía Nam, Chiêm Thành đã mở rộng lãnh thổ, còn ở phía Bắc, đã đánh Tống.

Thuật, thông qua việc giảng dạy và chỉ dạy của các sư phụ Thiền, đã đưa một đệ tử tên là Lý Công-Uẩn lên ngôi vua, tức là vua Lý Thái-tổ. Trong thời kỳ đó, những nhân vật xuất sắc đã đạt được sự hòa giải với các tranh chấp quyền lực trong nước. Những người này được gọi là những "Anh Hùng Tiêu Sơn". Mặc dù ở phía Bắc, Tống luôn tìm cách tạo ra xung đột trong quốc gia Đại Việt.

Giai đoạn này bao gồm 3 quyển, 30 phần, từ phần 1 đến phần 30, có tên là "Anh Hùng Tiêu Sơn". Anh Hùng Tiêu Sơn đã lên kế hoạch để giành lại lãnh thổ truyền thống của dân tộc Việt lên tới sông Động Đình. Quân Việt đã vượt biên và đánh Tống lần đầu tiên, nhưng chỉ là một cuộc chiến cục bộ. Họ cũng đã đánh Chiêm lần đầu tiên vào năm 1020. Tác giả sử dụng lời của nhân vật để thuật lại cuộc khởi nghĩa của những nhân vật nổi tiếng như bà Triệu và Bố Cái đại vương.

Ngoài ra, cuốn sách còn giới thiệu lịch sử của Thiền-tông Đại Việt, giải thích sự khác biệt giữa Thiền Hóa và Thiền Việt. Các Thiền-sư đã thực hiện những hành trạng phi thường để trở thành những Bồ-tát yêu nước, như La Quý-An, Vô-Ngại, Bố-Đại, Sùng-Phạm, Vạn-Hạnh, Minh-Không.

Sách cũng giải thích về Sấm Ký và phương pháp đoán giải giấc mơ. Ngoài ra, nó cũng bao gồm thông tin về phong tục thờ cúng thời triều Lý, danh sách Thập Đại Danh Hoa và Thập Đại Danh Hồng, cách nấu mì riêu và công thức của thuốc kịch độc có tên Chu-sa ngũ độc chưởng.

GS.TS Trần Đại Sỹ, 76 tuổi, ban đầu là một bác sĩ nhưng rất đam mê lịch sử Việt và viết văn. Bắt đầu từ năm 1968, ông đã sáng tác một loạt tiểu thuyết lịch sử ca ngợi công cuộc bảo vệ đất nước của tổ tiên. Hiện nay, ông đã hoàn thành 10 bộ sách gồm 41 cuốn, đề cập đến các triều đại trong lịch sử Việt Nam.

Nhờ những tác phẩm này, ông đã đưa độc giả hiểu rõ hơn về lịch sử Việt Nam qua nhiều giai đoạn, với những khó khăn và thành công trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngoài yếu tố lịch sử, các tác phẩm của ông còn chứa đựng hệ thống văn hóa và tư tưởng lâu đời của dân tộc Việt.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.