Sách nói Bỏ Chồng

Bỏ Chồng

  • 1
  • 2

Giới thiệu nội dung

"Tôi đồng ý. Phụ nữ hiện đại nên được tự do, không nên bị hạn chế như thời xưa, vì không phù hợp với sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên, theo ý kiến của tôi, quyền tự do cũng có giới hạn như các quyền khác. Tôi lo ngại rằng những người ít học không biết đến giới hạn và có thể vượt quá mức đó, gây hại cho mình."

"Bà thật đáng ngưỡng mộ khi có quan điểm bảo thủ như vậy. Bà đã làm giáo sư rất đáng kính. Bà đã ở gần tôi hơn một năm, chúng tôi nói chuyện và trò chuyện hàng ngày, có lẽ bà hiểu rõ tính cách của gia đình tôi. Dù họ không học nhiều, nhưng họ yêu thương chồng tôi rất nhiều.

Họ chỉ có một khuyết điểm, đó là thích vui chơi; bất kỳ khi nào họ nghe thấy có một cuộc vui chơi nào, họ sẽ đòi đi tham gia. Còn tôi thì thích yên tĩnh, bình tĩnh, tôi không thích đến những nơi đông đúc và ồn ào. Tôi nghĩ gia đình tôi còn trẻ, nên tính ham vui tự nhiên phù hợp với tuổi trẻ đó. Nếu tôi buộc họ thay đổi tính ham vui của mình và theo tánh yên tĩnh của tôi, thì thật đáng thương cho họ và tôi cũng trở thành một người chồng kiểm soát. Vì vậy, tôi để gia đình tôi thong thả để họ vui lòng..."

Hồ Biểu Chánh (1/10/1885 - 4/11/1958) là bút danh của Hồ Văn Trung, tự Biểu Chánh, hiệu Thứ Tiên. Ông đã chọn bút danh bằng cách ghép từ họ và tên tự của mình.

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, Hồ Biểu Chánh phải trải qua nhiều khó khăn và thiếu thốn khi còn nhỏ. Tuy nhiên, nhờ sự chăm chỉ học hành, ông đã đỗ bằng Thành chung và làm việc cho chính phủ Pháp. Cuối cùng, ông được thăng chức lên vị trí Đốc phủ sứ.

Hồ Biểu Chánh bắt đầu tiếp cận với văn học từ rất sớm, bằng cách học chữ Hán và dịch các truyện Tàu. Sau đó, ông đã viết nhiều tác phẩm văn học khác nhau, bao gồm truyện thơ, tiểu thuyết, truyện ngắn, biên khảo, tùy bút phê bình, kịch bản tuồng... Ông đã để lại một gia tài văn học to lớn với hơn 100 tác phẩm, trong đó có 64 cuốn tiểu thuyết. Hầu hết các tác phẩm của ông đều được đón nhận nồng nhiệt bởi công chúng.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.