Sách nói Cạm Bẫy Người

Cạm Bẫy Người

  • 1
  • 2

Giới thiệu nội dung

Vũ Trọng Phụng (1912-1939) là một trong những nhà văn nổi tiếng của văn học Việt Nam, và ông được biết đến với nhiều tác phẩm xuất sắc, trong đó có cả những phóng sự nổi tiếng như "Cơm Thầy Cơm Cô" và "Cạm Bẫy Người".

Tài nghệ văn học của ông không chỉ giới hạn trong việc ghi lại sự thật một cách chân thực, mà còn đi sâu vào việc phân tích và tường thuật thực trạng của xã hội. Các tác phẩm của Vũ Trọng Phụng đã để lại ảnh hưởng sâu sắc và xứng đáng với danh hiệu một nhà văn hiện thực xuất sắc của văn học Việt Nam.

Tác phẩm "Cạm Bẫy Người" (1933) không chỉ là một phóng sự thông thường. Nó trở thành một tác phẩm có tầm ảnh hưởng lớn, không chỉ về mặt văn học mà còn về mặt xã hội. Trong tác phẩm này, Vũ Trọng Phụng đã điều tra và phân tích một cách chi tiết về nạn cờ bạc bịp ở Hà Nội. Ông đã vạch ra tổ chức của nó, mô tả những đặc điểm và tình cách của những người tham gia, tường thuật cụ thể về cách họ hành nghề, tạo ra một bức tranh sống động về sự hiện diện của nạn cờ bạc trong xã hội.

"Cạm Bẫy Người" không chỉ đơn thuần là một tác phẩm văn học, mà còn là một cuộc tố cáo sâu sắc về một tệ nạn xã hội đáng lên án. Ông đã đưa ra cái nhìn sắc sảo về những hậu quả và bi kịch mà những người tham gia vào cờ bạc gian lận gây ra cho các gia đình và xã hội nói chung.

Vũ Trọng Phụng (1912-1939) là một nhà văn, nhà báo nổi tiếng của Việt Nam vào đầu thế kỷ 20. Tuy thời gian cầm bút rất ngắn ngủi, với tác phẩm đầu tay là truyện ngắn Chống nạng lên đường đăng trên Ngọ báo vào năm 1930, ông đã để lại một kho tác phẩm đáng kinh ngạc: hơn 30 truyện ngắn, 9 tập tiểu thuyết, 9 tập phóng sự, 7 vở kịch, cùng một bản dịch vở kịch từ tiếng Pháp, một số bài viết phê bình, tranh luận văn học và hàng trăm bài báo viết về các vấn đề chính trị, xã hội, văn hóa. Một số trích đoạn tác phẩm của ông trong các tác phẩm Số đỏ và Giông Tố đã được đưa vào sách giáo khoa môn Ngữ văn của Việt Nam.

Nổi tiếng với giọng văn trào phúng châm biếm xã hội của mình, một số người đã so sánh ông như Balzac của Việt Nam. Tuy nhiên, cũng vì phong cách "tả chân" và yếu tố tình dục trong tác phẩm mà khi sinh thời ông đã bị chính quyền bảo hộ Pháp tại Hà Nội gọi ra tòa vì "tội tổn thương phong hóa" (outrage aux bonnes moeurs). Về sau này, tác phẩm của ông lại bị cấm xuất bản vì là "tác phẩm suy đồi" tại miền Bắc Việt Nam từ năm 1954 và cả nước từ ngày 30 tháng 4 năm 1975 cho đến tận cuối những năm 1980 mới được chính quyền cho lưu hành.

Trang tổng hợp những sách nói hay, truyện audio, mới nhất, chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí.